Mazda CX-5 hành trình 10 năm tạo dấu ấn trong lòng khách hàng Việt

12/05/2021 09:00 GMT+7

Gần 10 năm từ khi gia nhập thị trường ô tô VN, Mazda CX-5 với những đặc trưng về thiết kế, công nghệ đã không ngừng được cách tân để lại dấu ấn củng cố vững chắc vị thế hàng đầu trong phân khúc SUV đô thị.

Bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường ô tô, cũng như những thay đổi nhanh chóng trong thị hiếu của người tiêu dùng Việt. Mazda CX-5 - mẫu xe mở đầu xu hướng SUV 5 chỗ tại Việt Nam đã, đang tạo được sức hút, tiếp tục chặng đường chinh phục khách hàng sau 10 năm bảo chứng về chất lượng.

Mẫu xe mở ra xu hướng mới trên thị trường ô tô Việt

Năm 2012, THACO AUTO bất ngờ giới thiệu mẫu SUV mang tên Mazda CX-5. Sự xuất hiện của Mazda CX-5 đã đưa THACO AUTO cùng đối tác Mazda khai phá một phân khúc mới trên thị trường ô tô, đồng thời mở ra xu hướng tiêu dùng xe đa dụng gầm cao 5 chỗ tại Việt Nam.
Với sự mới lạ cùng những đặc trưng về thiết kế, công nghệ, Mazda CX-5 nhanh chóng tạo được sức hút với người tiêu dùng. Tuy nhiên, với quy mô của thị trường Việt Nam thời điểm đó, doanh số bán vài trăm xe mỗi năm dường như vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng. Với định hướng phát triển mới của THACO AUTO, Mazda CX-5 được chuyển sang lắp ráp trong nước từ cuối năm 2013. Đây cũng là bước ngoặt mở ra kỷ nguyên thành công mới cho Mazda CX-5 tại Việt Nam.

Chặng đường chinh phục thị hiếu khách hàng

Với giá bán hấp dẫn hơn bản nhập khẩu, trong khi trang bị, tính năng, công nghệ không quá khác biệt, Mazda CX-5 lập tức thu hút người tiêu dùng với doanh số ấn tượng. Cụ thể, năm 2014 THACO AUTO bán được 4.768 xe Mazda CX-5. Chỉ một năm sau (năm 2015), lượng tiêu thụ mẫu xe này đạt gần 5.000 xe. Từ năm 2016 - 2017, sự xuất hiện của bản nâng cấp Mazda CX-5 với một số thay đổi về thiết kế, bổ sung trang bị cùng chính sách ưu đãi hấp dẫn từ phía nhà phân phối giúp CX-5 đạt doanh số bán 9.000 xe/năm.
Trong khoảng thời gian này, dù thị trường sự xuất hiện hàng loạt đối thủ cạnh tranh mới, Mazda CX-5 vẫn trở thành lựa chọn hàng đầu của phần lớn khách hàng chọn mua xe SUV/Crossover 5 chỗ. Thành công đến với Mazda CX-5 có lẽ vượt xa cả kỳ vọng của nhà sản xuất, phân phối. Tuy nhiên, “không ngủ quên trên chiến thắng”, khi thị hiếu về thời trang, thẩm mỹ và công nghệ của người tiêu dùng không ngừng thay đổi, THACO AUTO luôn nỗ lực cải tiến, nâng cấp CX-5 để đáp ứng nhu cầu và gia tăng lợi thế giúp mẫu xe này duy trì sức hút.
Việc liên tục thay đổi với nhiều cái tiến đáng tiền cùng chính sách bán hàng linh hoạt, nhiều ưu đãi từ phía hãng xe là một trong những lý do giúp Mazda CX-5 tạo ra sức hút ngày càng lớn, chinh phục thêm nhiều thế hệ khách hàng mỗi khi ra mắt mẫu mã mới.
Bằng chứng vào cuối năm 2017, Mazda CX-5 được làm mới với những thay đổi được xem là “cuộc cách mạng trong thiết kế, công nghệ”. Ngoài nền tảng công nghệ SkyActiv cốt lõi, ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ mới cùng với sự xuất hiện của công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) giúp Mazda CX-5 thiết lập lên những chuẩn mức mới trong phân khúc SUV 5 chỗ. Doanh số bán mẫu xe này năm 2018 - thời điểm được THACO AUTO đầu tư nâng cấp dây chuyền lắp ráp tại Quảng Nam đã đạt tới 12.243 xe - mức cao nhất kể từ khi mẫu xe này gia nhập thị trường ô tô Việt Nam.

Khẳng định đẳng cấp

Hiện tại các phiên bản Mazda CX-5 đang phân phối tại Việt Nam thuộc thế hệ sản phẩm 6.5 của Mazda, ra mắt từ giữa năm 2019. Phiên bản nâng cấp với nhiều cải tiến đáng “đồng tiền bát gạo” đã nhanh chóng giúp Mazda CX-5 chinh phục khách.
So với các đối thủ trên thị trường hiện nay, Mazda CX-5 sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh, từ thiết kế đến trang bị, cộng nghệ tiện ích. Thiết kế CX-5 mới nổi bật nhờ thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Kodo với những đường nét sự trẻ trung, cá tính, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Từ các cá nhân cho đến các gia đình nhỏ, thậm chí cả nhóm khách hàng nam hoặc nữ. Mazda CX-5 cũng đúng nghĩa một mẫu xe đa dụng khi có thể đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng xe khác nhau, từ di chuyển trong đô thị đến những chuyến du lịch, công tác xa nhờ thiết kế gầm cao linh hoạt.
Nội thất CX-5 cũng được Mazda cung cấp nhiều công nghệ và trang bị đắt giá như ghế bọc da cao cấp, cửa sổ trời, bảng đồng hồ táp lô dạng digital, kết nối Apple Carplay và Android Auto, cốp xe chỉnh điện, màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch, cụm nút xoay điều khiển Mazda Connect.
Về khả năng vận hành, dù công suất tương đương với các dòng xe khác, tuy nhiên Mazda CX-5 lại nổi bật khi được trang bị động cơ SkyActiv-G mới, hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian (AWD), cùng với đó là hệ thống Dừng/Khởi động i-Stop duy nhất trong phân khúc, giúp tối ưu khả năng vận hành, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.
Bên cạnh những ưu điểm về chất lượng sản phẩm, thành công của Mazda CX-5 còn đến từ giá bán cùng những chính sách ưu đãi từ THACO AUTO. Hiện tại, CX-5 được phân phối tới 6 tùy chọn phiên bản, cùng mức mức giá trải rộng, dao động từ 839 triệu đồng đến 1,059 tỉ đồng. Mẫu xe này đang được THACO AUTO áp dụng chính sách ưu đãi lên đến 42 triệu đồng cho tuỳ từng phiên bản trong tháng 5, cùng chính sách vay ưu đãi lên đến 75% giá trị xe với lãi suất chỉ ở mức 7,1 %.
Với gần 23.000 xe bán ra từ năm 2019 đến hết quý I/2021, nâng tổng doanh số cộng dồn kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam đến nay lên mức trên 60.000 xe - một con số đáng mơ ước của nhiều thương hiệu. Mazda CX-5 vẫn đang tiếp tục chặng đường khẳng định sức hút, chinh phục khách hàng, vượt qua nhiều đối thủ để giữ vững vị thế SUV đô thị ăn khách bậc nhất tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.