Mitsubishi đầu tư 800 triệu USD sản xuất Xpander Hybrid, đẩy mạnh xuất khẩu

Hoàng Cường
Hoàng Cường
16/03/2021 08:12 GMT+7

Mitsubishi vừa lên kế hoạch đầu tư gần 800 triệu USD để sản xuất phiên bản Xpander Hybrid, Outlander PHEV tại nhà máy ở Indonesia, đồng thời mở rộng xuất khẩu ra nhiều quốc gia trên thế giới .

Ngành sản xuất ô tô Indonesia đang trải qua cuộc cách mạng sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Bên cạnh việc đổi mới các phương thức bán hàng, thanh toán… nhiều hãng xe đang tăng cường đầu tư sản xuất tại Indonesia nhằm đa dạng mẫu mã, nâng cao sản lượng và hướng đến việc đẩy mạnh xuất khẩu.
Sau khi Hyundai hé lộ kế hoạch sản xuất xe điện, Tesla đang tìm cách thành lập hệ thống bán hàng và một cơ sở sản xuất pin, Honda cũng đang trong quá trình chuyển nhà máy từ Ấn Độ sang Indonesia để sản xuất xe điện… Mới đây, đến lượt Mitsubishi vừa lên kế hoạch đầu tư đẩy mạnh sản xuất tại “xứ vạn đảo”.

Mitsubishi vừa cam kết đầu tư 11,2 nghìn tỉ rupiah, tương đương khoảng 777 triệu USD để đẩy mạnh sản xuất tại Indonesia

Theo CNN Indonesia, trong buổi làm việc với Bộ Công nghiệp Indonesia mới đây, Mitsubishi vừa cam kết đầu tư 11,2 nghìn tỉ rupiah, tương đương khoảng 777 triệu USD để đẩy mạnh sản xuất trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2025.
Ông Agus Gumiwang, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Indonesia cho biết, số tiền này sẽ được Mitsubishi sử dụng để tăng công suất sản xuất tại nhà máy chính của hãng từ 220.000 xe lên 250.000 xe mỗi năm. Bên cạnh đó, Mitsubishi sẽ đầu tư phát triển ít nhất hai mẫu xe hybrid, một trong số đó là Xpander Hybrid.
Mẫu xe thứ hai là phiên bản plug-in hybrid của Outlander. Hiện tại, Outlander PHEV đang được phân phối ở Indonesia theo diện ô tô nhập khẩu nguyên chiếc. Dựa trên chiến lược giai đoạn II của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản ở Indonesia, Outlander PHEV thế hệ tiếp theo rất có thể sẽ được sản xuất cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Ngoài ra, còn có Eclipse Cross PHEV mới.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin từ năm 2023, Tập đoàn Mitsubishi - Mitsubishi Motors Corporation (MMC) sẽ bắt tay sản xuất phân phối thêm phiên bản Xpander dùng động cơ lai xăng – điện (hybrid). Hãng xe Nhật Bản không công bố chi tiết thông tin về Xpander hybrid. Tuy nhiên, nhiều khả năng phiên bản này sẽ được phát triển dựa trên nền tảng Xpander hiện hành.
Trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2023, MMC sẽ tung ra các bản nâng cấp, cải tiến của Xpander và Pajero Sport cùng với hai mẫu xe hoàn toàn mới màn hãng chưa hé lộ thông tin.
Bên cạnh việc sản xuất các mẫu mã mới, đại diện MMC cho biết sẽ chuyển chiến lược phát triển hãng từ mở rộng toàn diện sang lựa chọn và tập trung và nhắm vào các thị trường như khu vực ASEAN.
Song song với việc đẩy mạnh sản xuất, Mitsubishi Indonesia sẽ mở rộng xuất khẩu các mẫu xe lắp ráp, sản xuất ở Indonesia. Hiện tại, ô tô Mitsubishi sản xuất ở Indonesia đã xuất khẩu sang 30 quốc gia trên thế giới, trong những năm tới, Mitsubishi Indonesia sẽ mở rộng xuất khẩu xe sang 9 thị trường mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.