Tìm thấy cây violin Stradivarius trị giá 1,8 triệu USD

31/07/2013 19:45 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Anh hôm 30.7 thông báo đã tìm thấy cây đàn violin Stradivarius cổ hiếm có trị giá 1,8 triệu USD, được cho là đã bị trộm đánh cắp tại quán cà phê trong một nhà ga xe lửa tại thủ đô London hồi năm 2010.

(TNO) Cảnh sát Anh hôm 30.7 thông báo đã tìm thấy cây đàn violin Stradivarius cổ hiếm có trị giá 1,8 triệu USD, được cho là đã bị trộm đánh cắp tại quán cà phê trong một nhà ga xe lửa tại thủ đô London hồi năm 2010.

AFP đưa tin bọn trộm đã lấy cắp cây đàn cổ đắt tiền của nghệ sĩ người Hàn Quốc Min-Jin Kym khi cô này đang ngồi ăn tại một quán cà phê ở nhà ga Euston tại London.


Hình ảnh cây đàn violin Stradivarius được cảnh sát Anh thu hồi sau ba năm bị đánh cắp tại một nhà ga ở thủ đô London - Ảnh: AFP

Cây đàn được thu hồi từ một căn nhà ở miền trung nước Anh hồi tuần rồi, cảnh sát cho hay, nhưng không đưa ra chi tiết về vụ việc.

"Việc để mất cây đàn và cảm giác thấy có lỗi đã luôn ở trong tâm trí tôi từng giây phút. Tôi chơi nó từ lúc nhỏ, vì vậy cây đàn đã trở thành một phần con người tôi trong nhiều năm”, nữ nghệ sĩ 34 tuổi này phát biểu sau khi nhận lại cây đàn của mình.

Cảnh sát cho hay cây đàn được tìm thấy gần như nguyên vẹn, chỉ bị hư hại rất nhẹ.

Được biết, ba người liên quan đến vụ trộm cây đàn đã bị xử tù vào tháng 4.2011.

John Maughan bị phạt bốn năm tù sau khi thú nhận đã ăn cắp cây đàn, còn hai tòng phạm khác, vốn ở độ tuổi 15 và 16 lúc tham gia đánh cắp cây đàn, bị gửi vào trung tâm cải tạo dành cho trẻ vị thành niên.

Các cây đàn violin do thợ làm đàn huyền thoại người Ý Antonio Stradivari chế tác được xem là cực kỳ hiếm và quý giá. Hiện chỉ còn chưa đến 600 cây đàn Stradivarius còn tồn tại trên toàn thế giới.

Hoàng Uy

>> Dây đàn violin từ tơ nhện
>> Violin "giao duyên" với cải lương giữa phố
>> Tài năng violin trẻ người Mỹ trình diễn tại Hà Nội
>> Nghệ sĩ violin Bùi Công Duy biểu diễn tại nhà hát TP.HCM  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.