Lợi ích của “giao ban” buổi sáng

01/07/2013 17:20 GMT+7

(TNO) “Giao ban” buổi sáng sẽ giúp các cặp đôi khỏe mạnh và duy trì cảm giác trẻ trung cả ngày, theo Medicaldaily.

m thanh của chiếc đồng hồ báo thức vào buổi sáng để bắt đầu một ngày làm việc có thể là thứ chẳng ai muốn nghe chút nào, nhưng báo thức để có một “cuộc vui” sẽ là một ý tưởng tuyệt vời giúp cả hai khỏe mạnh và duy trì cảm giác trẻ trung cả ngày.

Theo Viện Nghiên cứu về Tình dục, Giới tính và Sinh sản Kinsey (Mỹ), 58% các cặp đôi có sex vào buổi tối từ 23 - 1 giờ sáng thứ bảy và chủ nhật, trong khi một tỷ lệ nhỏ hơn thường sex lúc 6 giờ sáng thứ hai.

Sex vào buổi sáng giúp các cặp đôi kết nối tình cảm, tiến sĩ Fran Walfish, nhà tâm lý về trẻ em và gia đình ở Beverly Hills (California, Mỹ) nói. Đối với những cặp vợ chồng có con, bà Walfish nói rằng buổi sáng là thời gian hoàn hảo cho “cuộc vui” không bị gián đoạn vì sáng sớm là lúc trẻ đang có giấc ngủ sâu nhất.

Lợi ích của “giao ban” buổi sáng
Sex vào buổi sáng sẽ giúp cả hai khỏe mạnh suốt cả ngày - Ảnh: Shutterstock

Một nghiên cứu gần đây trên Daily Mail cho thấy những ưu điểm sex vào buổi sáng lớn hơn khuyết điểm nhiều. Người lớn bắt đầu một ngày với tình dục sẽ khỏe mạnh và hạnh phúc hơn so với những người uống một tách nước và có bữa ăn sáng trước khi bắt đầu ngày mới.

Dưới đây còn là một số lợi ích của việc “giao ban” buổi sáng đã được các nhà khoa học chứng minh:

Cải thiện hệ miễn dịch: “Giao ban” buổi sáng giúp cơ thể tăng cường sản xuất hóc môn Immunoglobulin A (IgA) - một loại kháng thể chống lại nhiễm trùng, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Wilkes (Mỹ).

Cải thiện tâm trạng: “Giao ban” buổi sáng có thể cải thiện tâm trạng nhờ nồng độ hóc môn serotonin được phóng thích trong thời gian hoạt động tình dục. Tình dục là cách tự nhiên cải thiện tâm trạng nhờ đạt cực khoái phóng thích hóc môn serotonin tới não. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Fertility and Sterility, uống thuốc chống trầm cảm ức chế việc tái hấp thu hóc môn serotonin có thể gây ra rối loạn chức năng tình dục ở nam giới và gây hại “tinh binh”.

Cải thiện chất lượng tinh trùng và sinh sản ở nữ giới: Quan hệ tình dục vào buổi sáng thường xuyên có thể cải thiện chất lượng tinh trùng và thậm chí cải thiện khả năng sinh sản ở phụ nữ. Các nhà khoa học Úc tại Bệnh viện Sydney IVF tin rằng nam giới xuất tinh hằng ngày trong một tuần có thể giảm bớt thiệt hại ADN tinh trùng. Ít hư hại ADN tinh trùng cũng giúp tăng cường khả năng thụ thai của phụ nữ.

Cải thiện da và tóc: Cực khoái trong tình dục buổi sáng giúp tăng nồng độ estrogen trong cơ thể và cải thiện làn da và tóc. Lưu lượng tuần hoàn máu được cải thiện trong quan hệ tình dục giúp tăng cường oxy cho da và sáng da, theo nghiên cứu tại Đại học Uwire (Mỹ).

Giảm nguy cơ bệnh tim mạch:Giao ban” buổi sáng nhiều lần một tuần có thể làm giảm nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ. Kết quả được đúc kết từ nghiên cứu tại Đại học Queens (Ireland), với 1.000 đối tượng là nam giới tuổi trung niên.

Nguyễn Đan

>> Đau đầu khi xem phim sex
>> Đàn ông nghĩ gì về sex?
>> Phụ nữ mới sinh con vẫn thích sex
>> Đối mặt với những kẻ thù của sex
>> Cực khoái ở nam giới
>> Cực khoái giúp ích cho sức khỏe phụ nữ
>> Tại sao nàng giả vờ đạt cực khoái?
>> Cực khoái ở phụ nữ: Những sự thật khó ngờ
>> Những điều bí ẩn về cực khoái
>> Cực khoái giúp chống lão hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.