Tỉ phú Buffett tặng từ thiện hơn 2,6 tỉ USD

09/07/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Tỉ phú nổi tiếng người Mỹ Warren Buffett sẽ tặng năm cơ sở từ thiện một lượng cổ phiếu trị giá lên đến hơn 2,6 tỉ USD của tập đoàn đầu tư Berkshine Hathaway (Mỹ).

(TNO) Tỉ phú nổi tiếng người Mỹ Warren Buffett sẽ tặng năm cơ sở từ thiện một lượng cổ phiếu trị giá lên đến hơn 2,6 tỉ USD của tập đoàn đầu tư Berkshine Hathaway (Mỹ), như một phần trong kế hoạch dần cho hết tài sản của mình, tờ USA Today (Mỹ) đưa tin hôm 8.7.

Trong tổng số cổ phiếu nói trên, phần lớn nhất trị giá 2 tỉ USD sẽ được trao tặng cho Quỹ Bill and Melinda Gates do nhà sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates điều hành.

Nhà đầu tư chứng khoán huyền thoại của Mỹ này cũng đã chuyển 1,75 triệu cổ phiếu cho quỹ từ thiện của chính mình là Quỹ Susan Thompson Buffett, đồng thời tặng 1,2 triệu cổ phiếu cho từng quỹ từ thiện của ba người con của mình, gồm Howard G. Buffett, NoVo và Sherwood.

Hồi năm 2012, tỉ phú Buffett đã công bố kế hoạch tăng gấp đôi lượng cổ phiếu dành cho các quỹ từ thiện của con mình vì ông cảm thấy hài lòng với những gì họ đã làm được.

Được biết, vị chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của tập đoàn Berkshine Hathaway đã vạch ra kế hoạch làm từ thiện hồi năm 2006 và đã tiến hành thực hiện đều đặn hằng năm kể từ đó đến nay.

Hoàng Uy

>> Warren Buffett góp tiền tỉ cho Bill Gates
>> Warren Buffett nói không với cổ phiếu Facebook
>> Tỉ phú Warren Buffett bị ung thư
>> Tỉ phú Warren Buffett mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.