Mô tô Honda giá cả tỉ đồng tại Việt Nam ‘lãnh án’ triệu hồi

Hoàng Cường
Hoàng Cường
16/07/2021 17:33 GMT+7

Mẫu mô tô mang phong cách Sportbike – Honda CBR1000RR-R có giá bán hơn 1 tỉ đồng, vừa “lãnh án” triệu hồi do lỗi giảm xóc, sau gần 1 năm gia nhập thị trường Việt Nam.

Không chỉ những mẫu xe tay ga cao cấp như Honda SH, ngay cả dòng mô tô tiền tỉ như Honda CBR1000RR-R (phiên bản SP) phân phối chính hãng tại Việt Nam cũng lãnh án triệu hồi do các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cơ quan này vừa phê duyệt chương trình triệu hồi 6 chiếc Honda CBR1000RR-R phiên bản SP sản xuất từ tháng 3 – 6.2021 tại Nhật và được Honda Việt Nam nhập khẩu phân phối chính hãng. Nguyên nhân xuất phát từ việc tấm nối giảm xóc sau trên mẫu xe này có nguy cơ nứt gãy trong quá trình sử dụng.

Đợt triệu hồi Honda CBR1000RR-R của Honda tại Việt Nam lần này bắt đầu từ ngày 14.7.2021

Trước đó, sau khi phát hiện nguyên nhân, hãng xe Nhật lý giải tấm nối giảm xóc sau có tác dụng truyền lực tác động từ mặt đường lên khung xe, triệt tiêu và giảm xung lực bởi giảm. Tuy nhiên trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, mặc dù đã có tài liệu hướng dẫn công việc nhưng do sơ xuất nên nhân viên đã lắp tấm nối giảm xóc sau sai tiêu chuẩn. Vì thế, tấm nối giảm xóc bị cố định vào khung xe không đúng cách nên khi có tải trọng lớn đột ngột, phần trục nối tác động lên bề mặt của tấm nối gây tăng lực uốn và ứng suất trên thân của chi tiết. Điều này có thể dẫn đến gãy tấm nối giảm xóc sau một thời gian sử dụng nhất định.
Dù chưa có trường hợp xảy ra sự cố nào tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên với trách nhiệm đảm bảo sự ổn định của phương tiện và an toàn cho người sử dụng, Honda Việt Nam quyết định thực hiện chương trình triệu hồi trên.
Đợt triệu hồi Honda CBR1000RR-R của Honda tại Việt Nam lần này bắt đầu từ ngày 14.7.2021 đến ngày 14.7.2022. Honda Việt Nam ước tính thời gian thay thế tấm nối giảm xóc sau trên mỗi xe mất gần 1 giờ và được thực hiện miễn phí tại các đại lý xe phân khối lớn của Honda (tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh).
Trước đó, vào tháng 5.2021 Honda đã triển khai đợt triệu hồi mẫu xe tay ga Honda SH300 để lắp đặt cụm phụ tùng canister nhằm đáp ứng yêu cầu về bay hơi nhiên liệu theo quy định mới tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.