Mô tô Trung Quốc nhái thiết kế Honda, sao chép tên gọi xe BMW

Hoàng Cường
Hoàng Cường
24/02/2021 19:41 GMT+7

Mẫu mô tô mang phong cách Adventure - Dahaidao 500 GS-ADV xuất xứ Trung Quốc sở hữu thiết kế y hệt mẫu Honda Africa Twin, trong khi tên gọi lại khá giống một mẫu xe của BMW .

Các nhà sản xuất mô tô, xe máy Trung Quốc đang “vay mượn” một cách tự do ngôn ngữ, phong cách thiết kế của nhiều hãng xe danh tiếng trên thế giới. Từ Ducati, BMW cho đến các dòng xe tay ga, mô tô của Honda đang trở thành “nạn nhân” của các hãng xe Trung Quốc trong việc sao chép thiết kế.
Không lâu sau khi mẫu SH của Honda bị một hãng xe Trung Quốc “copy thiết kế” để áp dụng vào dòng xe máy số có tên Atlas SH50 gán mác “Made in China”. Mới đây, đến lượt mẫu Honda Africa Twin bị một hãng xe khác của Trung Quốc làm nhái kiểu dáng với dòng sản phẩm mang tên Dahaidao 500 GS-ADV.

Dahaidao 500 GS-ADV do hãng xe máy Trung Quốc - Chongqing Hengjian sản xuất, vừa mở bán tại thị trường nội địa

Đây là mẫu mô tô mới nhất do thương hiệu xe máy Trung Quốc - Chongqing Hengjian sản xuất, vừa được mở bán tại thị trường nội địa. Dahaidao 500 GS-ADV tạo chú ý khi được hãng xe Trung Quốc “sao y” thiết kế của Honda Africa Twin. Bên cạnh đó, tên gọi của mẫu xe Trung Quốc cũng khiến không ít người liên tưởng đến dòng R1250GS Adventure của thương hiệu BMW Motorrad.
Theo thông tin được trang Rideapart đăng tải, Dahaidao 500 GS-ADV được hãng xe Trung Quốc trang bị động cơ Loncin KE 500, xi-lanh đôi, cho công suất cực đại 48 mã lực và mô-men xoắn 43,4 Nm. Động cơ này cũng từng được Chongqing Hengjian lắp đặt trên mẫu Hengjian 500X – cũng là một bản nhái thiết kế của mẫu Honda CB500X.

Dahaidao 500 GS-ADV dùng động cơ Loncin KE 500, xi-lanh đôi, cho công suất cực đại 48 mã lực

Sao chép thiết kế Honda Africa Twin, vì vậy Dahaidao 500 GS-ADV cũng thiết kế kiểu dáng cụm đèn pha, kính chắn gió chỉnh điện và bộ khung bảo vệ động cơ, giảm thiểu va chạm… tương tự dòng xe của thương hiệu Nhật Bản. Ngoài ra, Dahaidao 500 GS-ADV cũng được trang bị màn hình hiển thị kiểu TFT 6,5 inch tích hợp kết nối với điện thoại thông minh và hệ thống cảnh báo áp suất lốp cho người lái. Cả hai bánh đều dùng vành nan hoa kích thước 19-17 inch kết hợp phanh đĩa đôi phía trước và đĩa đơn trên bánh sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Đặc biệt, Dahaidao 500 GS-ADV được hãng xe Trung Quốc thiết kế đến 2 bình chứa nhiên liệu, gồm bình chính dung tích 22,7 lít ở trước và bình phụ bố trí dưới yên xe phía sau có thể chứa 17 lít.

Dahaidao 500 GS-ADV có kính chắn gió chỉnh điện và bộ khung bảo vệ động cơ, giảm thiểu va chạm… tương tự Honda Africa Twin

Mẫu mô tô Trung Quốc Dahaidao 500 GS-ADV hiện chỉ mới phân phối tại thị trường nội địa với mức giá 27.420 nhân dân tệ, tương đương 98,3 triệu đồng, thấp hơn nhiều lần so với Honda Africa Twin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.