Mua Toyota Land Cruiser mới: Chờ cả năm, chênh giá hàng trăm triệu đồng

Hoàng Cường
Hoàng Cường
09/08/2021 14:08 GMT+7

Khách hàng tại Nhật Bản đặt mua Toyota Land Cruiser thế hệ mới phải chờ đợi cả năm mới nhận được xe, trong khi ở Việt Nam những ai muốn sở hữu mẫu SUV này phải chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn hàng trăm triệu đồng so với giá niêm yết.

Thế hệ mới của mẫu SUV 7 chỗ - Toyota Land Cruiser đang trở thành “hàng hot” trên thị trường ô tô. Nhu cầu gia tăng trong những tháng qua đang khiến việc mua mẫu xe này còn khó hơn cả việc đặt mua các mẫu xe sang hay phiên bản giới hạn.
Theo tạp chí Car Watch của Nhật Bản, khách hàng đặt mua Toyota Land Cruiser thế hệ mới kể từ ngày 2.8.2021 phải đợi đến 12 tháng nữa mới có thể nhận được xe. Kể từ khi mở bán tại Nhật Bản từ đầu tháng 7.2021 đến nay, Toyota Land Cruiser thế hệ mới đã nhận hơn 22.000 đơn đặt hàng.

Từ khi mở bán tại Nhật Bản từ đầu tháng 7.2021 đến nay, Land Cruiser 2022 đã nhận hơn 22.000 đơn đặt hàng

Việc sản xuất không kịp bán khiến Toyota Nhật Bản từng đưa ra thông báo tạm ngưng nhận đơn đặt hàng với mẫu xe này. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản cũng đưa ra điều khoản đặc biệt đối với khách hàng đặt mua xe Land Cruiser thế hệ mới, trong đó có yêu cầu người mua phải ký cam kết không bán lại xe hoặc xuất khẩu xe trong vòng 1 năm.
Trong khi đó tại Việt Nam, mới đây những chiếc Toyota Land Cruiser thế hệ mới đầu tiên đã cập cảng và mở bán tại đại lý. Mẫu xe này được Toyota niêm yết giá từ 4,06 tỉ đồng.
Tuy nhiên, như Thanh Niên đã đưa tin, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tại Việt Nam có giá bán thực tế cao hơn giá niêm yết từ 200 - 500 triệu đồng nếu người mua muốn nhận xe sớm trong tháng 8 này.

Land Cruiser 2022 tại Việt Nam có giá bán thực tế cao hơn giá niêm yết từ 200 - 500 triệu đồng

Bước sang thế hệ mới, Land Cruiser được Toyota lột xác toàn diện sau 10 năm thế hệ cũ bán ra thị trường, các thay đổi này đến từ thiết kế nội, ngoại thất cho đến khung gầm, động cơ và cả công nghệ hỗ trợ vận hành.
Phiên bản duy nhất của Toyota Land Cruiser 2022 chính hãng phân phối trên thị trường Việt Nam dùng động cơ xăng V6 dung tích 3.5 lít tăng áp kép hoàn toàn mới, có công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Xe có 3 chế độ lái. Hệ thống treo và các tính năng hỗ trợ địa hình trên mẫu xe này đều được nâng cấp đáng kể để đảm bảo thân xe ổn định hơn trên các địa hình xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.