Mua Toyota Land Cruiser mới, khách phải chờ 4 năm

Hoàng Cường
Hoàng Cường
09/09/2021 16:06 GMT+7

Việc thiếu hụt chip điện tử, linh kiện sản xuất… ảnh hưởng đến sản lượng, nguồn cung Toyota Land Cruiser thế hệ mới, những khách hàng đặt mua mẫu xe này thời điểm hiện tại phải chờ đợi lên tới 4 năm mới nhận được xe.

Trước đó, theo thông báo từ Toyota việc thiếu hụt nguồn linh kiện, chip điện tử ô tô khiến sản lượng sản xuất của hãng trong tháng 9.2021 giảm tới 40%. Nguồn cung những mẫu mã mới như Toyota Land Cruiser cung bị ảnh hưởng.
Đây thực sự là tin không vui cho những khách hàng đặt mua Toyota Land Cruiser thế hệ mới, bởi theo thông báo từ một số đại lý Toyota Nhật Bản, việc sản lượng sản xuất bị ảnh hưởng khiến những ai đặt mua mẫu xe này phải chờ đợi tới 4 năm mới nhận được xe.

Tại Nhật, lượng đơn đặt hàng Toyota nhận được gấp 400% so với sản lượng sản xuất

Đây được xem là hệ quả tất yếu do sự chênh lệch giữa cán cân cung cầu đối với mua Toyota Land Cruiser thế hệ mới. Trong khi sản lượng sản xuất sụt giảm do thiếu hụt chip điện tử, linh kiện… thì lượng đơn đặt hàng Toyota nhận được gấp 400% so với sản lượng sản xuất nội địa. Cụ thể theo CarsGuide, Toyota đã nhận được 20.000 đơn đặt hàng mua Land Cruiser thế hệ mới, trong khi khả năng sản xuất mẫu xe này trước khi các nhà máy phải đóng cửa tạm thời chỉ ở mức 5.000 xe.
Theo một số đại lý phân phối tại Nhật Bản, thông thường thời gian chờ đợi kể từ khi đặt mua Land Cruiser thế hệ mới khoảng từ 2 - 3 năm. Tuy nhiên, với việc một số nhà máy đóng cửa, tạm dừng sản xuất các đại lý Nhật Bản hiện đang đề xuất thời gian chờ đợi có thể kéo dài tới bốn năm đối với ZX và GR Sport trang trí. Hai phiên bản này hiện chiếm khoảng 90% tổng lượng đơn đặt mua Toyota Land Cruiser thế hệ mới.
Trong khi đó tại thị trường Australia, các đại lý Toyota vẫn chưa xác định được thời gian giao xe Land Cruiser thế hệ mới cho khách đặt mua. Tuy nhiên, theo Toyota một "lượng giới hạn" các phiên bản Land Cruiser thế hệ mới sẽ được chuyển đến Australia trong tháng 10 tới để khách hàng có thể “tận tay, tận mắt” khám phá, lái thử mẫu xe này.

Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser thế hệ mới niêm yết giá từ 4,06 tỉ đồng

Trong khi đó tại Việt Nam, mới đây những chiếc Toyota Land Cruiser thế hệ mới đầu tiên đã cập cảng và mở bán tại đại lý. Mẫu xe này được Toyota niêm yết giá từ 4,06 tỉ đồng.
Bước sang thế hệ mới, Land Cruiser được Toyota lột xác toàn diện sau 10 năm thế hệ cũ bán ra thị trường, các thay đổi này đến từ thiết kế nội, ngoại thất cho đến khung gầm, động cơ và cả công nghệ hỗ trợ vận hành.
Phiên bản duy nhất của Toyota Land Cruiser 2022 chính hãng phân phối trên thị trường Việt Nam dùng động cơ xăng V6 dung tích 3.5 lít tăng áp kép hoàn toàn mới, có công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Xe có 3 chế độ lái. Hệ thống treo và các tính năng hỗ trợ địa hình trên mẫu xe này đều được nâng cấp đáng kể để đảm bảo thân xe ổn định hơn trên các địa hình xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.