Nhà máy Ford ở Hải Dương có bị ảnh hưởng trước tình hình dịch Covid-19?

Trần Hoàng
Trần Hoàng
30/01/2021 09:51 GMT+7

Trong số các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam, Ford hiện đang có nhà máy sản xuất lắp ráp đặt ở Hải Dương – nơi tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp.

Sau gần 2 tháng không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, hôm 28.1 Bộ Y tế vừa ghi nhận 82 ca nhiễm Covid-19 tại hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương. Các biện pháp giãn cách xã hội, phòng chống sự lây lan dịch bệnh ngay lập tức được triển khai lần lượt tại hai tỉnh thành này vào trưa cùng ngày.
VIDEO: Hàng loạt hãng xe tại Việt Nam dừng sản xuất, thực hiện cách ly xã hội
Đối với lĩnh vực sản xuất ô tô, thương hiệu Ford hiện đang có nhà máy sản xuất đang đặt ở Hải Dương. Chính vì vậy, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hải Dương khiến không ít đại lý Ford trên cả nước, cũng như khách hàng đặt mua các mẫu xe Ford lo lắng về kế hoạch giao hàng, đặc biệt với các mẫu xe Ford lắp ráp trong nước. Bởi trước đó, nhu cầu mua sắm ô tô gia tăng trong giai đoạn trước Tết Nguyên đán 2021 đã khiến một số mẫu xe Ford lắp ráp trong nước rơi vào cảnh khan hàng.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, nhà máy Ford ở Hải Dương vẫn đang hoạt động bình thường

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, đại diện Ford Việt Nam cho biết, hiện tại nhà máy vẫn đang hoạt động bình thường ddồng thời tăng cường thêm các biện pháp an toàn vệ sinh phòng dịch tại cửa ra/vào nhà máy cũng như từng phân xưởng. Trong đó, nhà máy Ford ở Hải Dương tăng cường việc khử trùng nơi làm việc, tăng cường giám sát việc đeo khẩu trang, kiểm soát an ninh đo nhiệt độ nhân viên ngay ở cổng ra vào nhà máy…
Ngay sau khi có thông tin dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hải Dương, nhà máy Ford Việt Nam cũng đã rà soát toàn bộ lịch trình của nhân viên.
VIDEO: CEO Ford Việt Nam tự hào 7 năm Ford dẫn đầu phân khúc
Theo đại diện Ford Việt Nam, trong số các nhân viên đang làm việc tại nhà máy, có 6 nhân viên đang sinh sống tại thành phố Chí Linh. Các cá nhân không có lịch sử dịch tễ liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 hiện nay. Để đảm bảo an toàn, tất cả đã được yêu cầu làm việc tại nhà, tuân thủ chế độ theo dõi tại địa phương.
Trước đó, trong đợt dịch Covid-19 diễn ra tại Việt Nam hồ tháng 3.2020, nhà máy Ford Việt Nam ở Hải Dương đã phải tạm dừng hoạt động. Hiện tại, nhà máy Ford ở Hải Dương lắp ráp một số dòng xe như EcoSport, Tourneo, đồng thời đang trong qua trình hoàn thiện dây chuyền sản xuất để bắt đầu lắp ráp mẫu bán tải Ford Ranger.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.