Tàu chiến Trung Quốc lần đầu băng qua eo biển giữa Nga, Nhật

15/07/2013 09:25 GMT+7

(TNO) Một đội tàu chiến Trung Quốc lần đầu tiên bị phát hiện đang băng qua một eo biển quốc tế nằm giữa vùng biển phía bắc của Nhật Bản và vùng biển viễn đông của nước Nga, Bộ Quốc phòng Nhật thông báo.

(TNO) Một đội tàu chiến Trung Quốc lần đầu tiên bị phát hiện đang băng qua một eo biển quốc tế nằm giữa vùng biển phía bắc của Nhật Bản và vùng biển viễn đông của nước Nga, Bộ Quốc phòng Nhật thông báo.

AFP dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Nhật cho biết đã có hai tàu chiến trang bị tên lửa, hai tàu hộ tống và một tàu cung cấp nhiên liệu của hải quân Trung Quốc đi ngang qua eo biển Soya vào hôm qua 14.7.

Eo biển này còn có tên gọi là La Perouse, ngăn cách đảo Hokkaido của Nhật Bản với đảo Sakhalin của Nga.

Đội tàu chiến Trung Quốc này được cho là đã tham gia tập trận với phía Nga tại cảng Vladivostok từ hôm 5.7 đến 12.7 , theo AFP.

Mục đích của đội tàu này khi băng qua eo biển Soya là gì hiện vẫn chưa rõ, Bộ Quốc phòng Nhật cho hay.

Hôm 13.7, 16 tàu chiến Nga cũng đã đi qua eo biển Soya để tiến vào biển Okhotsk thuộc vùng viễn đông thuộc Nga, Bộ Quốc phòng Nhật thông báo.

Được biết, Trung Quốc và Nga đã tham gia tập trận chung trên biển trong bối cảnh Trung Quốc đang có tranh chấp chủ quyền hải đảo với Nhật Bản và các quốc gia khác.

Tàu hải giám Trung Quốc thường xuyên xuất hiện tại vùng biển gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư mà Nhật và Trung Quốc cùng tuyên bố là một phần lãnh thổ của mình.

Tướng Phòng Phong Huy, Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc, từng phát biểu rằng cuộc tập trận chung với Nga “không nhằm vào bất kỳ phía thứ ba nào”, theo Tân Hoa xã.

Hoàng Uy

>> Du khách Việt kẹt lũ ở Trung Quốc kể về chuyến hành trình nguy hiểm
>> 38 du khách Việt bị kẹt lũ ở Trung Quốc đã an toàn
>> Trung Quốc cấm “hành hạ” học sinh trong dịp hè
>> Mỹ - Trung Quốc đối thoại quân sự cấp cao  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.