Nhiều mẫu xe KIA hút khách tại Việt Nam tăng giá bán

Hoàng Cường
Hoàng Cường
19/12/2020 19:00 GMT+7

Một số bản tiêu chuẩn của các dòng xe KIA hút khách như Morning, Seltos, Soluto hay Cerato vừa được Trường Hải (THACO) - nhà phân phối xe KIA tại Việt Nam tăng giá bán từ 5 – 10 triệu đồng trong tháng cuối năm 2020.

Trong bối cảnh sức mua ô tô đang từng bước hồi phục trong giai đoạn cuối năm, KIA vừa có động thái điều chỉnh giá bán một số phiên bản xe lắp ráp trong nước từ tháng 12.2020. Theo đó, trên trang thông tin chính thức của KIA Việt Nam – thương hiệu ô tô do Công ty Trường Hải (THACO) lắp ráp, phân phối tại Việt Nam, giá bán các phiên bản tiêu chuẩn của KIA Morning, Seltos, Soluto và Cerato đều gia tăng.
Cụ thể, bản tiêu chuẩn KIA Morning MT – mẫu ô tô giá rẻ nhất thị trường Việt Nam trong vòng 2 năm trở lại đây được THACO điều chỉnh giá niêm yết lên 304 triệu đồng, tăng 5 triệu đồng so với trước đây. Trong khi các phiên bản còn lại đều giữ nguyên giá.

KIA đang xếp thứ 3 trong số những thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất Việt Nam năm 2020

Tương tự Morning MT, phiên bản Deluxe số sàn của mẫu sedan hạng B - KIA Soluto có giá 399 triệu đồng cung được THACO điều chỉnh tăng thêm 5 triệu đồng, nâng mức giá phiên bản này lên mức 404 triệu đồng.
Trong khi đó, các phiên bản KIA Cerato – dòng sedan hạng C đang bán chạy nhất Việt Nam cũng tăng giá 10 triệu đồng. Hiện tại, mức giá niêm yết mẫu xe này đang ở mức 544 – 685 triệu đồng.
Ngay cả mẫu SUV đô thị KIA Seltos vừa bán ra thị trường từ giữa năm 2020 cũng được điều chỉnh giá. Cụ thể, trong lần điều chỉnh giá bán lần này, THACO chỉ nâng giá bán bản Seltos 1.4 DCT Deluxe lên mức 599 triệu đồng, tăng 10 triệu đồng so với thời điểm mở bán mẫu xe này tại Việt Nam.

THACO nâng giá bán bản Seltos 1.4 DCT Deluxe lên mức 599 triệu đồng, tăng 10 triệu đồng so với thời điểm mở bán

Đây cũng là phiên bản từng gây ra nhiều tranh cãi tại thời điểm mới bán ra khi chỉ được trang bị cụm giải trí tích hợp hệ thống thông tin giải trí Audio đời cũ. Thậm chí, hệ thống màn hình Audio (gồm Radio và kết nối Bluetoothvới 6 loa) trên Seltos Deluxe từng bị nhiều người chê “rẻ tiền” và thiếu thẩm mỹ. Ngay sau đó, Trường Hải (THACO) đã có động thái nâng cấp hệ thống giải trí cho phiên bản này.
Tất cả các phiên bản, mẫu mã được KIA tăng giá bán lần này đều được THACO lắp ráp tại nhà máy ở Chu Lai, Quảng Nam và thuộc diện hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ. Tuy nhiên, phía THACO chưa đưa ra bất cứ lời giải thích nào về động thái tăng giá bán xe lần này.

Các phiên bản KIA Cerato – dòng sedan hạng C đang bán chạy nhất Việt Nam cũng tăng giá 10 triệu đồng

Tính đến hết tháng 11.2020, với doanh số đạt 31.350 xe KIA đang xếp thứ 3 trong số những thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất Việt Nam. Riêng tháng 11.2020 đã có 6.260 xe KIA đến tay người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.