Những điểm đáng tiếc trên Hyundai Grand i10 2021 tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
15/08/2021 11:45 GMT+7

Dù là mẫu xe sở hữu nhiều trang bị nhất phân khúc xe hạng A tại Việt Nam nhưng cũng có vài điều đáng tiếc trên Hyundai Grand i10 2021 mới tung ra thị trường.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới vừa tung ra thị trường Việt Nam với thiết kế thay đổi hoàn toàn, có tổng cộng 6 phiên bản với nhiều mức trang bị tiện nghi khác nhau nhưng chưa đủ làm hài lòng nhiều khách hàng khó tính.

VIDEO: Xe hạng A năm 2020: Hãng xe Việt – VinFast ‘nhấn chìm’ đế chế xe Hàn

Đèn pha vẫn là loại halogen

Đèn pha vẫn dùng bóng và chóa halogen, không phải gương cầu projector như KIA Morning hay Grand i10 Nios tại Ấn Độ

Nhiều người khi tham khảo Hyundai Grand i10 Nios tại Ấn Độ và phiên bản ở châu Âu tỏ ra phấn khích với trang bị đèn pha gương cầu projector, dù vẫn là bóng màu vàng nhưng nó đem lại cảm giác tốt hơn về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, trang bị này không có mặt trên bất kỳ phiên bản Grand i10 nào tại Việt Nam.

Thiếu điều hòa tự động

Hệ thống điều hòa "cải lùi" so với thế hệ cũ

Nhiều người cũng dễ dàng nhận ra thiếu sót lớn nhất trong khoang lái chính là hệ thống điều hòa tự động với màn hình hiển thị nhiệt độ. Hyundai Grand i10 2021 tại Việt Nam chỉ dùng loại chỉnh bằng tay. Hơn nữa, hệ thống núm xoay lại quay về dạng cổ điển, không bắt mắt, thậm chí xấu hơn hệ thống núm xoay trên Grand i10 thế hệ cũ.

Thiếu Cruise Control trên bản sedan cao cấp

Tính năng Cruise Control chỉ có trên phiên bản hatchback cao cấp nhất

Hyundai Grand i10 phiên bản hatchback cao nhất giá 435 triệu đồng được trang bị Cruise Control, trong khi phiên bản sedan cao cấp nhất lại không có trang bị này dù sở hữu mức giá đắt hơn 20 triệu đồng. Đây là một chi tiết có phần "vô lý" trên danh sách trang bị của Hyundai Grand i10 2021 tại Việt Nam. 

Chi tiết nhựa không được phủ lớp bóng

Chi tiết nhựa xung quanh màn hình giải trí còn thừa, không được phủ bóng nên tạo cảm giác thô cứng

Hyundai Grand i10 Nios khi trình làng thị trường Ấn Độ gây ấn tượng với cụm màn hình giải trí kích thước lớn lên đến 8 inch cùng hệ thống phím bấm gần như chiếm trọn "mặt tiền" bảng táp lô, ít bị thừa chi tiết nhựa nào. Ngoài ra, khu vực này phủ nhựa bóng cho cảm giác cao cấp 
Trong khi đó, màn hình giải trí trên Hyundai Grand i10 tại Việt Nam có kích thước tương tự nhưng lại cho cảm giác nhỏ hơn do hệ thống phím bấm bố trí chưa hợp lý. Xung quanh là các chi tiết nhựa khá "thô". 

Giá công bố quá cao ở thời điểm hiện tại

Mức giá công bố hiện tại khiến các phiên bản cao cấp của Hyundai Grand i10 khó tiếp cận

Hyundai Grand i10 2021 hiện đang phân phối trên thị trường Việt Nam 6 phiên bản đi kèm giá bán từ 360 triệu đến 455 triệu đồng. Với mức giá 455 triệu đồng của phiên bản Grand i10 Sedan 1.2 AT, người dùng có thể mua các mẫu xe hạng B như KIA Soluto (giá từ 369 triệu đồng), Mitsubishi Attrage (giá từ 375 triệu đồng), Hyundai Accent (giá từ 426 triệu đồng).
Phiên bản Hatchback của Hyundai Grand i10 2021 cũng đang có mức giá cao hơn vài chục triệu đồng so với đối thủ lớn nhất là VinFast Fadil. Nếu không tung ra các ưu đãi trong thời gian tới, đại diện đến từ Hàn Quốc khó có thể cạnh tranh sòng phẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.