Tẩy tế bào chết

22/08/2013 03:00 GMT+7

Tẩy tế bào chết (gommage) là chăm sóc tẩy những mảnh da bong tróc trên thượng bì (bề mặt), cùng một lúc loại bỏ bụi bẩn trên da giúp cho hạt da mịn hơn, đánh thức những làn da sạm.

Tẩy tế bào chết là cách giúp cải thiện khả năng hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng... Quá trình thay đổi tế bào của da xảy ra theo chu kỳ 28 ngày. Thông thường thì các tế bào mới hình thành sẽ nằm dưới lớp hạ bì. Mỗi ngày các tế bào này sẽ dần trồi lên. Và cùng lúc đó các tế bào trên thượng bì bắt đầu lão hóa, chết đi và bong ra. Tuy nhiên quá trình này diễn ra không đồng nhất nên bạn cần sự trợ giúp của các loại kem tẩy tế bào chết.

Có bao nhiêu loại tẩy tế bào chết ?

• Tẩy có hạt

Là loại thông dụng nhất dành cho da nhờn. Có chứa những hạt bi siêu nhỏ mà nhờ vào tác động cơ học của các ngón tay sẽ cuốn đi các tế bào chết và chất bẩn khác. Sản phẩm tùy theo mỗi nhãn hàng mà có thể được bổ sung thêm a xít trái cây hay enzym thực vật.

Sử dụng:

- 1-2 lần trong tuần cho da nhờn.

- 1 lần trong tuần cho da nhạy hỗn hợp, bình thường và khô.

- 1 lần mỗi 15 ngày cho da nhạy cảm.

Cách dùng: Thoa lên làn da được tẩy trang và còn ẩm một lớp mỏng và thực hiện động tác xoay tròn khắp mặt, trong 1 phút. Nhấn mạnh vùng trán, mũi và cằm. Đừng quên vùng cổ. Rửa lại với nhiều nước.

Nếu da bạn nhạy cảm thì phải tránh những vùng ửng đỏ, dị ứng hay có mụn.

• Tẩy không hạt

Thường được các chuyên viên thẩm mỹ sử dụng vì nó ít gây dị ứng hơn là loại có hạt nhưng cũng có hiệu quả như nhau. Đó là một loại kem hút bẩn từ đất sét và những loại thảo mộc khác.

Sử dụng: Với mức độ giống như gommage hạt.

Cách dùng: Thoa một lớp thật mỏng. Để khô trong 1-2 phút sau đó giữ lấy da mặt với hai ngón tay và kỳ nhẹ từng vùng cho bong kem ra. Rửa lại với thật nhiều nước.

Lột tẩy nhẹ với enzym

Nguyên tắc tác động của loại sản phẩm này làm phân hủy bất kỳ tế bào da chết và làm bong chất bẩn mà không cần chà xát kỹ, phù hợp với bất kỳ làn da nhạy cảm hay có vấn đề mà chỉ cần chờ cho khô và rửa lại. Kết quả: da mềm mại và sáng sủa mà không cần bất kỳ sự chà xát nào.

Sử dụng: Theo mức độ  và trình tự như các loại sản phẩm khác.

Võ Ngọc Dung

>> Dưỡng da mặt từ hoa quả
>> Chăm sóc da mặt tự nhiên
>> Chăm sóc da mặt
>> Lột da mặt sau khi sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.