Nissan Livina cũ giá 300 triệu đồng, thực dụng như Mitsubishi Xpander

Gia Linh
Gia Linh
02/04/2021 15:42 GMT+7

Nissan Livina đã qua sử dụng khoảng 10 năm có giá bán lại khoảng 300 triệu đồng cho phiên bản số tự động và 250 triệu đồng cho phiên bản số sàn.

Từng phân phối tại thị trường Việt Nam trong những năm 2010 - 2012, Nissan Livina là dòng xe MPV cỡ nhỏ 7 chỗ ngồi tương tự Mitsubishi Xpander ngày nay. Dù vậy dòng xe này khi đó vẫn chưa đủ sức để đánh bật Toyota Innova trong bảng xếp hạng về doanh số. Đến nay, Nissan Livina đời 2011 đã qua sử dụng có giá bán lại khoảng 300 triệu đồng cho bản số tự động.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Nếu chọn phiên bản số sàn, giá xe Nissan Livina hiện tại ở mức khoảng 250 triệu đồng. Đây là chi phí khá dễ chịu với người có kinh tế eo hẹp nhưng vẫn có nhu cầu mua xe 7 chỗ ngồi phục vụ gia đình. Nissan Livina là một mẫu xe khá "lành", ít hư hỏng vặt, phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày. 

Nissan Livina phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị

Dù được đánh giá là xe "ngon" nhưng Nissan Linina nhanh chóng biến mất khỏi thị trường Việt Nam vào năm 2012, nên số lượng xe bán ra ít thấy trên thị trường xe cũ.
Nội thất Nissan Livina đã qua sử dụng với ghế da, cửa ốp vân gỗ. Thân vỏ chắc nịch, sơn bóng lì, khung kiểu liền khối (unibody), trọng tâm thấp giúp xe vào cua chắc chắn, không bị văng. Động cơ 1.8AT, hộp số tự động 4 cấp được cho là lành và tiết kiệm nhiên liệu.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Nhiều người dùng xe Nissan Livina đều có chung cảm nhận, đây thực sự là xe gia đình rất lành, cảm giác lái tốt, cách âm khá… thậm chí giới buôn xe cũng nhận xét xe “chắc như cua gạch” không bồng bềnh như Toyota Innova.

Bề ngang xe Nissan Livina khá nhỏ nên nội thất trông như xe hạng B

Nếu nói Nissan Grand Livina là xe 7 chỗ thì đúng nhưng cũng không đúng bởi kích thước xe chỉ dài 4.420 mm, tức chỉ nhỉnh hơn xe hatchback phân khúc xe hạng B một chút, chính vì vậy hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp với trẻ em, xe lại chỉ có một dàn lạnh nên vào mùa hè, người ngồi hàng ghế đầu “chết rét” còn người ngồi hàng thứ 3 phải... dùng quạt tay. Đây là điểm trừ rất lớn với thời tiết tại Việt Nam, chính vì vậy nhiều người ở thời điểm đó khi tìm hiểu về dòng xe này đã lắc đầu quay lưng.
Thêm điểm trừ nữa là chiều ngang xe quá nhỏ, chỉ rộng 1.690 mm tức là chỉ ngang với xe phân khúc B, với nhu cầu gia đình thì chiều ngang như vậy rất chật chội, tuy hãng xe Nissan cố ý thiết kế theo kiểu xe sedan thêm 2 chỗ ngồi, nhưng điều này lại khiến chỗ ngồi của xe không được thoải mái.

Nếu bỏ qua các nhược điểm, thì giá bán khoảng 250 triệu đồng đối với Nissan Livina cũ là lựa chọn đáng cân nhắc

Tại thời điểm ra mắt, Nissan Livina được định vị cạnh tranh với Toyota Innova, Mitsubishi Zinger, Chervolet Orlando, KIA Carens với mức giá hơn 700 triệu đồng cho phiên bản số tự động. Tuy nhiên với kiểu thiết kế “nửa nạc, nửa mỡ”, chiếc Nissan Livina khá kén khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.