Nissan Sunny đổi tên, khoác diện mạo mới trở lại Việt Nam đấu Toyota Vios

Hoàng Cường
Hoàng Cường
26/05/2021 11:33 GMT+7

Sau gần 1 năm vắng bóng, Nissan Sunny đang rục rịch trở lại thị trường ô tô Việt Nam với tên gọi mới cùng những thay đổi đột phá về diện mạo thiết kế để cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B.

Đối tác mới của Nissan tại Việt Nam đang nỗ lực đổi mới danh mục mẫu mã sản phẩm nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt Nam. Sau màn ra mắt bản nâng cấp của mẫu bán tải Navara, nhà phân phối Nissan tại Việt Nam đang rục rịch chuẩn bị cho sự hồi sinh của mẫu sedan hạng BNissan Sunny trên thị trường ô tô Việt.
Theo dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, Nissan đã nộp đơn đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng một dòng xe sedan cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam và vừa được tổ chức này cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. Căn cứ vào hình ảnh hồ sơ được công bố trong Công báo sở hữu công nghiệp số 398, tập B của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam dễ nhận thấy đây chính là mẫu Nissan Almera thế hệ thứ 4 (tên gọi quốc tế của Sunny) đang được hãng xe Nhật phân phối tại một số thị trường ô tô trên thế giới.

Hình ảnh mẫu xe Nissan trong Công báo sở hữu công nghiệp số 398, tập B của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam chính là chiếc Nissan Almera

Ảnh: Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

Ở một diễn biến khác, một số đại lý phân phối xe Nissan tại TP.HCM cho biết, Nissan Sunny sẽ được đổi tên thành Nissan Almera và sẽ ra mắt thị trường ngay trong năm nay.
Những động thái này cho thấy, Nissan đang từng bước trở lại phân khúc sedan hạng B sau gần 1 năm vắng bóng. Bài học từ sự chật vật tìm chỗ đứng của Nissan Sunny tại Việt Nam trong quá khứ, sẽ là kinh nghiệm quý giá cho nhà phân phối mới của Nissan trong việc đưa Nissan Almera trở lại cuộc cạnh tranh ở phân khúc ô tô hội tụ nhiều “anh tài” nhất tại Việt Nam.

Nissan Almera dự kiến ra mắt tại Việt Nam khoác lên mình một diện mạo mới

Ảnh: Paultan

Chính vì vây, ngoài việc thay đổi tên gọi để đồng nhất với thị trường quốc tế, Nissan Almera dự kiến ra mắt tại Việt Nam cũng khoác lên mình một diện mạo mới cùng hàng loạt cách tân về công nghệ, động cơ.
So với Nissan Sunny từng phân phối tại Việt Nam, Nissan Almera sở hữu kiểu dáng hiện đại, trẻ trung hơn. Diện mạo mẫu sedan hạng B này nổi bật với lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng ngôn ngữ thiết kế của Nissan. Đèn pha mỏng sử dụng công nghệ LED kết hợp dải đèn LED định vị. Kích thước thiết kế, không gian nội thất Nissan Almera cũng được làm mới hoàn toàn so với Sunny trước đây.

Almera đã được Nissan mở bán tại một số thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia…

Ảnh: Paultan

Nhà phân phối Nissan tại Việt Nam chưa công bố thông tin về Almera, nhưng trước đó mẫu xe này đã được mở bán tại một số thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia…
Tại Thái Lan, Nissan Almera có tới 5 phiên bản cùng sử dụng động cơ tăng áp 3 xi lanh, dung tích 1.0 lít, DOHC, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT. Nhiều khả năng, Nissan Almera về thị trường Việt Nam cũng sẽ sử dụng hệ thống động lực học tương tự.

Không gian nội thất Nissan Almera

Ảnh: Paultan

Sự xuất hiện của Nissan Almera trong thời gian tới không chỉ góp phần làm đa dạng danh mục sản phẩm của Nissan, giúp hãng xe Nhật thu hút sự chú ý tại thị trường Việt Nam mà còn đưa hãng xe này trở lại cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn cùng Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City… ở phân khúc sedan hạng B.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.