Người chồng "trộm tài sản của vợ" được tuyên vô tội

04/07/2013 03:10 GMT+7

Sau hơn 1 năm bị bắt giam, hôm qua 3.7, ông Nguyễn Thanh Cần (47 tuổi, ngụ TX.Tây Ninh, Tây Ninh) được TAND tỉnh Tây Ninh tuyên không phạm tội trộm cắp tài sản và được trả tự do ngay sau phiên tòa.

 Theo cáo trạng, ông Cần kết hôn với bà Nguyễn Thị Mén từ năm 1988, có 2 người con. Quá trình chung sống, tích lũy được hơn 10 lượng vàng 9999, 3,97 chỉ vàng 18K và 5 chỉ vàng 24K. Năm 2010, do mâu thuẫn vợ chồng nên 2 người nhiều lần ly thân (nhưng ở chung một nhà), rồi lại sống chung với nhau. Thời điểm sống ly thân, bà Mén dành dụm được một số của cải. Đầu tháng 5.2012, bà Mén hốt hụi được 97 triệu đồng và mượn thêm 100 triệu đồng. Tất cả tài sản được bà Mén bỏ vào két sắt trong phòng ngủ của mình. Tối 20.5.2012, biết bà Mén cùng con chở hàng đi TP.HCM bán, ông Cần phá cửa phòng, cạy két sắt lấy số tài sản gồm 197 triệu đồng và toàn bộ số vàng hơn 29 lượng (tổng trị giá hơn 1,3 tỉ đồng). Sau đó, ông Cần dựng hiện trường giả của một vụ trộm. Khuya cùng ngày, bà Mén về thì phát hiện mất tiền vàng nên đã báo công an để điều tra. Ngày 22.6.2012, ông Cần bị bắt tạm giam về hành vi trộm cắp tài sản

Ngày 30.8.2012, TAND tỉnh Tây Ninh đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt ông Cần 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Sau khi kháng cáo, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra lại vì theo lời khai của bị hại (vợ bị cáo) số tài sản trên là tài sản chung của hai vợ chồng.

Trong  phiên tòa sơ thẩm (lần 2) vào ngày 1.7, cả ông Cần và bà Mén tiếp tục khai đây tài sản chung của vợ chồng. Tuy nhiên, trong phần luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh Tây Ninh vẫn giữ quan điểm là ông Cần đã phạm tội trộm cắp tài sản vì có hành vi chiếm đoạt tài sản bà Mén đang cất giữ. Sau khi lấy tài sản, ông Cần đã dựng lên hiện trường giả của một vụ trộm cắp. Do đó, đại diện Viện KSND tỉnh Tây Ninh đã đề nghị HĐXX tuyên ông Cần mức án 7 - 8 năm tù giam.

Sau 2 ngày nghị án, hôm qua HĐXX nhận định, đây là số tài sản chung, hợp nhất của hai vợ chồng nên không đủ chứng cứ kết luận ông Cần phạm tội trộm cắp tài sản.  

Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí, một cán bộ Viện KSND tỉnh Tây Ninh cho biết, do vụ án mới vừa xét xử xong nên Viện phải chờ bản án của tòa án. Khi đó, Viện sẽ họp và sẽ quyết định có kháng nghị hay không đối với bản án sơ thẩm.

Giang Phương

>> Bắt nghi can vụ trộm tài sản lớn trong khách sạn
>> Điều tra vụ trộm tài sản lớn tại khách sạn
>> Bắt băng trộm tài sản của du khách
>> Truy bắt các nghi can dùng ô tô trộm tài sản công ty
>> Bắt băng đụng xe để trộm tài sản
>> Bắt kẻ phá két sắt trộm tài sản hơn 1 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.