Nissan 'tìm' được đối tác mới, tiếp tục phân phối ô tô tại Việt Nam

25/09/2020 08:13 GMT+7

Chấm dứt “mối lương duyên” sau hơn 7 năm với Tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Berhad (Malaysia) thông qua Công ty TNHH TCIE Việt Nam, Nissan Motor đã tìm được đối tác mới để tiếp tục duy trì hoạt động phân phối ô tô tại Việt Nam.

Mối lương duyên giữa Nissan Motor và Tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Berhad (Malaysia) đang dần đi đến hồi kết khi thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong việc sản xuất, phân phối ô tô Nissan tại Việt Nam thông qua Công ty TNHH TCIE Việt Nam, sẽ chính thức chấm dứt vào ngày 30.9 tới đây.
Chia tay Nissan Motor, Tan Chong lập tức mở đường đưa thương hiệu MG vào Việt Nam, trong khi đó phía Nissan Motor cũng không phải chịu cảnh bơ vơ khi đã tìm kiếm được đối tác mới. Cụ thể, tối ngày 24.9, đại diện phía Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD) chính thức phát đi thông tin sẽ là đối tác phân phối độc quyền xe Nissan tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 1.10.2020.

Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD) - nhà phân phối xe Nissan tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 1.10.2020

Trong thông báo đầu tiên liên quan đến việc trở thành đối tác của Nissan, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD), nêu rõ: “Nissan đã và đang hoạch định lại chiến lược, tầm nhìn và mục tiêu dài hạn tại thị trường Việt Nam. VAD đã có những kế hoạch dài hạn dành cho hệ thống đại lý, sản phẩm, dịch vụ và khách hàng của mình. Theo đó, Công ty sẽ tập trung phát triển mạng lưới đại lý trong thời gian tới, mở rộng và cải tiến danh mục sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và các chính sách chăm sóc khách hàng đi kèm”.
So với TNHH TCIE Việt Nam vốn đã khá quen thuộc, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD) là cái tên còn quá xa lạ với lĩnh vực ô tô tại Việt Nam. Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam là một doanh nghiệp mới được thành lập và động chính thức từ 28.8.2020 trong lĩnh vực buôn bán ô tô và xe có động cơ.
Công ty này có trụ sở đặt ở Khu Công nghiệp Việt Hưng, phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Người đại diện pháp lý là ông Đào Phong Trúc Đại.

Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công - Việt Hưng đã được động thổ tại Khu công nghiệp Việt Hưng, phường Việt Hưng, TP. Hạ Long ngày 22.9.

Trước đó, vào ngày 22.9 Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công - Việt Hưng với tổng diện tích 340 hecta do Tập đoàn Thành Công làm chủ đầu tư đã được động thổ tại Khu công nghiệp Việt Hưng, phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long.
Cùng với công tác chuyển đổi nhà phân phối, mọi chính sách và quyền lợi về sản phẩm, dịch vụ và các chính sách đang được Nissan đang cung cấp cho khách hàng Việt Nam dự kiến không thay đổi. Như vậy, với với việc hợp tác cùng VAD, Nissan sẽ tiếp tục chinh chiến tại thị trường Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.