Ô tô bán chạy nhất Việt Nam ‘khan hàng’, bản nâng cấp rục rịch trình làng

Hoàng Cường
Hoàng Cường
25/01/2021 15:57 GMT+7

Mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam – Toyota Vios đang trong tình trạng khan hàng... trong khi phiên bản nâng cấp Vios 2021 được các đại lý hứa hẹn sẽ ra mắt và giao xe cho khách hàng vào cuối tháng 2.2021.

Sức mua ô tô gia tăng trong thời điểm trước Tết Nguyên Đán 2021 cùng với việc phiên bản mới rục rịch trình làng... đang đẩy Toyota Vios – mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam rơi vào cảnh khan hàng, cạn nguồn cung.
Theo khảo sát của phóng viên Thanh Niên, ở thời điểm hiện tại hầu hết các đại lý Toyota khu vực TP.Hồ Chí Minh chỉ còn một vài xe Vios, thậm chi một số đại lý đã “sạch kho” đối với các phiên bản Vios 2020.
Tại đại lý Toyota Bến Thành, TP.HCM nhân viên bán hàng cho biết: “Hiện tại đại lý đã cạn nguồn cung với Toyota Vios. Khách muốn mua mẫu xe này có thể đặt cọc và chờ phiên bản mới”.

Nhiều đại lý Toyota tại TP.HCM không còn xe Vios để bán

Ảnh: Trần Hoàng

Trong khi đó, theo lý giải của trưởng phòng bán hàng đại lý Toyota Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh: “Với kế hoạch sản xuất phiên bản nâng cấp, phía nhà máy Toyota Việt Nam đã không còn cung cấp Vios phom cũ từ tháng 1.2021. Vì vậy, với lượng xe còn lại khá ít ỏi đặt trong bối cảnh sức mua trên thị trường đang có xu hướng gia tăng, vì vậy nhiều đại lý hiện không còn xe Vios để bán”.
Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Toyota Vios tại Việt Nam ngay trong tháng 1.2021. Bởi theo các đại lý Toyota hé lộ, phải đến cuối tháng 2.2021, bản nâng cấp Toyota Vios 2021 mới được trình làng vào giao xe cho khách hàng đặt mua.
Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các đại lý Toyota đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng với Toyota Vios mới 2021. “Đại lý đang nhận đặt cọc mua Vios 2021. Khách hàng muốn mua mẫu xe này có thể đặt cọc khoảng 10 – 20 triệu. Đến thời điểm xe về, nếu khách hàng đồng ý với giá bán, trang bị và đồng ý mua xe đại lý sẽ chuyển sang hợp đồng mua bán. Còn nếu không đại lý sẽ trả lại cọc cho khách. Dự kiến khoảng ngày 25.2, Toyota Vios mới sẽ được giao đến tay khách hàng”. – nhân viên đại lý Toyota Bến Thành chia sẻ.

Bản nâng cấp Toyota Vios 2021 sẽ được bán vào cuối tháng 2.2021

Ảnh: Paultan

Phía Toyota Việt Nam hiện chưa công bố thông tin chính thức về bản nâng cấp Vios 2021. Tuy nhiên, trên dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ, Vios 2021 đã được Toyota Việt Nam đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng từ ngày 3.4.2020, trước khi được công bố vào tháng 11.2020.
Tại Đông Nam Á, bản nâng cấp Toyota Vios 2021 đã được bán tại Thái Lan, Philippines và Malaysia… Trong khi đó, phiên bản hiện hành tại Việt Nam đã được nâng cấp vào tháng 1.2020. Dù vẫn giữ vững ngôi vương ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2020, tuy nhiên trước những bước tiến mạnh mẽ của những đối thủ cạnh tranh như Hyundai Accent, Honda City… Toyota Vios đang không ngừng đổi mới để tiếp tục hút khách và giữ vững vị thế trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.