Ô tô điện giá rẻ bán chạy nhất thế giới thử nghiệm tại Đông Nam Á

Hoàng Cường
Hoàng Cường
14/06/2021 10:17 GMT+7

Mẫu ô tô điện giá rẻ của Trung Quốc - Wuling Hongguang Mini EV được đồn đoán sắp bán ra tại thị trường Đông Nam Á sau khi chạy thử nghiệm để đánh giá chất lượng tại Philippines.

Sau thành công ngoài mong đợi tại Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới với doanh số bán hàng vượt cả Tesla Model 3, mẫu ô tô điện giá rẻ Wuling Hongguang Mini EV đang rục rịch mở rộng phạm vị phân phối sang các quốc gia khu vực Đông Nam Á.
Theo Autoindustriya, mới đây Wuling Hongguang Mini EV đã xuất hiện tại Philippines. Mẫu xe này được cho đang trong quá trình chạy thử nghiệm để đánh giá chất lượng trước khi bán ra thị trường. Hình ảnh về những chiếc Wuling Hongguang Mini EV chạy thử nghiệm tại Merville, Paranaque, Philippines đã lọt vào ống kính của các phóng viên và ngay lập tức thu hút sự chú ý của người tiêu dùng ô tô tại Philippines.

Wuling Hongguang Mini EV xuất hiện tại Philippines

Ảnh: Autoindustriya

Wuling Hongguang Mini EV là dòng ô tô điện cỡ nhỏ, do SAIC-GM-Wuling – công ty liên doanh giữa tập đoàn General Motors (GM), SAIC (hay còn gọi là Shanghai Auto) và Wuling Automotive của Trung Quốc sản xuất, phân phối.
Mẫu xe này xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Thành Đô năm 2020, và tạo bất ngờ với giá bán chỉ 28.800 nhân dân tệ, tương đương 4.164 USD (khoảng 96,6 triệu đồng).
Với mức giá khá mềm và hướng đến nhóm khách hàng trẻ, những người lần đầu mua xe... Wuling Hongguang Mini EV nhanh chóng gặt hái thành công chỉ trong một thời gian ngắn tung ra thị trường. Doanh số bán mẫu xe này liên tục tăng trưởng và vượt cả Tesla Model 3, để trở thành mẫu ô tô điện bán chạy nhất thế giới chỉ trong vài tháng.

Wuling Hongguang Mini EV là dòng ô tô điện cỡ nhỏ, do liên doanh SAIC-GM-Wuling sản xuất, phân phối

Ảnh: Wuling

Chỉ trong 5 tháng bán hàng cuối năm 2020, mẫu xe này đã đạt doanh số bán lên tới 121.514 xe. Bước sang tháng 1.2021, doanh số bán Wuling Hongguang Mini EV đạt hơn 36.000 xe, so với khoảng 21.500 chiếc Model 3. Tháng 2 vừa qua, Wuling Hongguang Mini EV đạt doanh số hơn 20.000 chiếc, tiếp tục vượt mặt Tesla Model 3 (chỉ đạt 13.700 xe).
Với sức hút của Wuling Hongguang Mini EV, mới đây liên doanh SAIC-GM-Wuling đặt mục tiêu bán khoảng 1,2 triệu xe trong năm tới. Con số này bằng tổng số lượng xe điện do các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sản xuất vào năm 2020.

Tại Trung Quốc, Wuling Hongguang Mini EV có giá bán chỉ 28.800 nhân dân tệ, tương đương 4.164 USD (khoảng 96,6 triệu đồng)

Ảnh: Wuling

Wuling Hongguang Mini EV dùng mô tơ điện sản sinh công suất tối đa 27 mã lực, mô-men xoắn cực đại 85 Nm. Động cơ này đi kèm 2 tùy chọn gói pin 9,2 kWh và 13,8 kWh. Theo nhà sản xuất, gió pin 9,2 kWh mất 6,5 giờ để sạc đầy và cho phép xe chạy được tối đa 120 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong khi với bộ pin 13,8 kWh, Mini EV có thể di chuyển được 170 km, nhưng mất khoảng 9 để sạc đầy. Wuling Hongguang Mini EV có thể đạt tốc độ tối đa 100 km/giờ.
Hiện tại, ngoài đối tác phân phối tại Philippines, Wuling còn lập công ty liên doanh ở Indonesia để xây dựng nhà máy và sản xuất một số dòng xe sử dụng động cơ đốt trong. Với mạng lưới bán hàng đang từng bước được mở rộng, nhiều khả năng liên doanh SAIC-GM-Wuling sẽ sớm mở bán dòng ô tô điện giá rẻ Wuling Hongguang Mini EV tại Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.