Ô tô màu nào ít mất giá nhất khi bán lại?

Trần Hoàng
Trần Hoàng
29/04/2021 16:36 GMT+7

Ô tô màu trắng thường được người tiêu dùng ô tô chọn mua nhiều nhất nhưng theo khảo sát của iSeeCars đây không phải là màu sắc giúp ô tô giữ giá nhất khi bán lại cho chủ sở hữu mới.

Màu sắc ngoại thất là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm khi chọn mua ô tô. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, việc chọn màu sắc ô tô khi mua tuỳ thuộc vào sở thích, tuy nhiên ở Việt Nam việc chọn màu ô tô với nhiều người còn phụ thuộc vào phong thuỷ. Không chỉ dừng lại ở đó, theo chuyên trang nghiên cứu, khảo sát thị trường ô tô iSeeCars, màu sắc ngoại thất của một chiếc ô tô còn tác động đáng kể đến việc nó mất giá nhanh như thế nào sau vài năm đầu sử dụng.
Theo Karl Brauer, nhà phân tích thị hiệu thị trường đang làm việc cho iSeeCars: “Màu sắc của một chiếc xe là một trong những yếu tố được cân nhắc nhiều nhất khi người mua ô tô quyết định lựa chọn kiểu dáng và sản phẩm. Bên cạnh đó, màu sắc cũng góp phần quyết định giá trị của một chiếc ô tô khi bán lại”.

Ô tô màu vàng sẽ mang lại giá trị bán lại cao nhất đồng nghĩa với việc giúp xe giữ giá tốt nhất sau 3 năm sử dụng

Dựa trên cơ sở đó, iSeeCars đã tiến hành khảo sát, phân tích hơn 6 triệu ô tô mới cũng như ô tô đã qua sử dụng bán ra từ năm 2017 – 2020 để tìm ô tô màu nào ít mất giá nhất khi bán lại. Đáng chú ý, ô tô màu trắng thường được người tiêu dùng ô tô chọn mua nhiều nhất nhưng theo khảo sát của iSeeCars đây không phải là màu sắc giúp ô tô giữ giá nhất khi bán lại cho chủ sở hữu mới.
Thay vào đó, theo kết quả khảo sát của iSeeCars, ô tô màu vàng sẽ mang lại giá trị bán lại cao nhất đồng nghĩa với việc giúp xe giữ giá tốt nhất sau 3 năm sử dụng. Cụ thể, những chiếc ô tô màu vàng có tỷ lệ mất giá chỉ 20,4% khi bán lại sau 3 năm sử dụng, thấp nhất trong các loại màu khác nhau.
“Trên thực tế, màu vàng là một trong những màu có tỷ lệ thấp nhất trong tổng số ô tô mới bán ra thị trường hàng năm. Đây là màu sắc phổ biến nhất dành cho xe thể thao, bán tải”. - Karl Brauer cho biết thêm.

Ô tô màu trắng sẽ bị mất 38% giá trị khi bán lại

Xếp thứ hai là ô tô màu be (beige) có tỷ lệ mất giá là 22,8%, màu cam là 27,1%... Cũng theo kết quả khảo sát của iSeeCars ô tô màu xanh lá giảm khoảng 31% khi bán lại. Màu xám, màu đỏ thường mất giá khoảng 36,4% và 36,9% so với giá trị ban đầu khi bán lại.
Trong khi đó, ô tô màu trắng dù được ưu chuộng khi mua xe mới nhưng khi bán lại ô tô màu trắng sẽ bị mất 38% giá trị, màu đen mất 38,4% giá trị.
Dưới đây là tỷ lệ mất giá ô tô xếp theo màu sắc sau 3 năm sử dụng theo kết quả khảo sát của iSeeCars:

Tỷ lệ mất giá ô tô xếp theo màu sắc sau 3 năm sử dụng, theo kết quả khảo sát của iSeeCars

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.