Ô tô màu trắng được chọn mua nhiều nhất năm 2020

Trần Hoàng
Trần Hoàng
20/12/2020 09:59 GMT+7

Trong số các màu sắc ô tô được nhà sản xuất phân phối trên thị trường trong năm 2020, ô tô sơn màu trắng ngoại thất vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng, chọn mua nhiều nhất theo báo cáo của Axalta.

Hàng năm, Axalta - công ty toàn cầu chuyên cung cấp sơn phủ cho các dòng xe hơi thường công bố báo cáo thường niên có tên Color Popularity Report về tỉ lệ màu sơn ô tô được khách hàng chọn mua nhiều nhất trong năm.
Axalta bắt đầu thực hiện các báo cáo thường niên về mức độ phổ biến của các màu sắc bắt đầu từ năm 1953. Năm nay báo cáo lần thứ 68 của Axalta tiếp tục thống kê những màu sắc chủ đạo mà người dùng toàn cầu lựa chọn khi mua ô tô. Trong đó, các màu trung tính như trắng, đen, bạc và xám vẫn chiếm 81% tổng số màu sắc ô tô bán ra thị trường.

Ô tô màu trắng bán ra thị trường chiếm tới 38% trong năm 2020

Đáng chú ý, màu trắng ngoại thất ô tô vẫn là màu sơn chủ đạo được người tiêu dùng ưa chuộng nhất khi chọn mua ô tô. Cụ thể, theo báo của Axalta, ô tô màu trắng bán ra thị trường chiếm tới 38%. Tiếp theo là màu đen với 19% và xe màu xám chiếm 15%. Sự phổ biến của màu bạc đã sụt giảm còn 9%, trong khi màu xám đã tăng lên.
Như vậy, đây đã là năm thứ 9 liên tiếp, ô tô màu trắng được người tiêu dùng ô tô trên thế giới chọn mua nhiều nhất.
Báo cáo về mức độ phổ biến màu ô tô toàn cầu của Axalta dựa trên dữ liệu sản xuất, phân phối ô tô của nhiều quốc gia tại các khu vực khác nhau trên toàn cầu. Nancy Lockhart, Giám đốc sản phẩm toàn cầu về màu sắc tại Axalta cho biết: “Xu hướng lựa chọn màu sắc khi mua ô tô của người tiêu thúc đẩy sự sáng tạo, phát triển của chúng tôi về màu sắc cho tương lai”.

Tỉ lệ lựa chọn màu sắc ô tô tại các thị trường ô tô trên thế giới

Báo cáo của Axalta cũng cho thấy sự chuyển dịch, thay đổi trong xu hướng lựa chọn màu ô tô của người tiêu dùng theo từng quốc gia, khu vực trên toàn cầu trong năm 2020. Cụ thể, tại Bắc Mỹ, ô tô màu trắng bán ra năm 2020 chiếm 30%, màu đen và màu xám lần lượt chiếm 19%.
Trong khi đó, tại châu Âu tỉ lệ ô tô màu xám, trắng được người tiêu dùng lựa chọn tương đương nhau (25%). Tại khu vực châu Á trong đó có Việt Nam, ô tô màu trắng bán ra trong năm 2020 chiếm tới 48%, trong khi màu đen chỉ 18% và ô tô màu bạc chỉ 8%. Tại Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới, tỉ lệ ô tô màu trắng tiêu thụ trong năm 2020 chiếm tới 57%. Tiếp theo là màu đen chiếm 22%.
Ngoài màu trắng, đen theo Axalta xu hướng lựa chọn màu ô tô những năm gần đây cũng có sự thay đổi tương tự màu sắc nhà, thời trang và sản phẩm mới nhất. Trong đó, khách hàng ngày càng quan tâm đến các sắc thái màu xanh lục-xanh lam và xanh lục-vàng. Đáng chú ý, việc sử dụng sản phẩm màu xám trên toàn cầu ngày càng tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.