Ô tô Suzuki bán chạy nhất Việt Nam nguy cơ sụt giảm doanh số

Trần Hoàng
Trần Hoàng
27/04/2021 18:47 GMT+7

Suzuki XL7 và Ertiga đang đối mặt nguy cơ sụt giảm doanh số do nguồn cung từ nhà máy sản xuất đối với hai mẫu xe này sẽ dần hạn chế bắt đầu từ tháng 5.2021.

Nằm trong số những mẫu xe đa dụng SUV/MPV 5+2 chỗ ngồi bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong thời gian qua, tuy nhiên bộ đôi Suzuki XL7 và Ertiga đang đối diện nguy cơ đứt mạch tăng trưởng đồng thời tiếp tục để Mitsubishi Xpander nới rộng khoảng cách về doanh số. Nguyên nhân xuất phát từ việc nguồn cung Suzuki XL7 và Ertiga sẽ bị hạn chế khiến bộ đôi này có thể rơi vào cảnh “khan hàng”.
VIDEO: Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam xin lỗi vì giao xe Ertiga trễ
Theo các đại lý Suzuki, Công ty VISUCO – đơn vị nhập khẩu, phân phối chính hãng các dòng xe Suzuki tại Việt Nam vừa gửi thông báo đến hệ thống đại lý Suzuki trên toàn quốc về việc hạn chế số lượng xe nhập khẩu trong 3 tháng tới.

Suzuki Việt Nam vừa phát đi thông báo đến hệ thống đại lý Suzuki trên toàn quốc về việc hạn chế số lượng xe nhập khẩu trong 3 tháng tới

Cụ thể, theo lý giải của VISUCO do thiếu nguồn linh kiện nhà máy tại Indonesia đã cắt giảm sản xuất các đơn hàng đối với xe Suzuki XL7 và Ertiga từ tháng 4 - 6.2021. Vì vậy, lượng xe Suzuki XL7 và Ertiga được VISUCO nhập về trong khoảng thời gian từ tháng 5 – 7.2021 sẽ rất hạn chế.
Động thái này sẽ khiến không ít đại lý Suzuki rơi vào cảnh khan hàng, không đủ xe Suzuki XL7 và Ertiga để bán trong bối cảnh sức mua ô tô trên thị trường đang dần hồi phục. Đặc biệt, những tháng gần đây, doanh số bán mẫu Suzuki XL7 vẫn đang trên đà tăng trưởng. Tuy nhiên, với tình cảnh thiếu nguồn cung trong thời gian tới, đà thăng hoa của Suzuki XL7 rất có thể sẽ bị kìm hãm.
VIDEO: CEO Suzuki Việt Nam: "Chúng tôi có kế hoạch sản xuất ô tô tại Việt Nam"
Trong thông báo gửi đến hệ thống đại lý, VISUCO cho biết để giảm gánh nặng tài chính cho các đại lý còn lượng xe tồn kho VISUCO sẽ phân bổ xe dựa trên đơn hàng đặt cọc và dựa trên số lượng tồn kho vào cuối tháng của mỗi đại lý.

Với tình cảnh thiếu nguồn cung trong thời gian tới, đà thăng hoa của Suzuki XL7, Ertiga rất có thể sẽ bị kìm hãm

Việt Nam hiện là một trong những thị trường tiêu thụ xe XL7 nhập khẩu từ Indonesia nhiều nhất khu vực. Theo thống kê của Suzuki Indonesia, lượng xe XL7 xuất khẩu sang Việt Nam tháng 3.2021 đạt hơn 2.000 chiếc. Doanh số bán XL7 sau 3 tháng đầu năm 2021 tại Việt Nam đạt 1.346 xe.
Đối với hai mẫu xe Suzuki Swift và Ciaz, VISUCO cho biết công ty đang kiểm tra lại tình trạng nhập khẩu với nhà máy tại Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.