Cả làng góp tiền thuê xe cho thí sinh đi thi

06/07/2013 10:14 GMT+7

Đây là năm thứ hai, tại làng Hành Thiện (xã Xuân Hồng, H.Xuân Trường, Nam Định) có một nhóm thanh niên tình nguyện (TNTN) đứng ra vận động dân làng và cùng với các hội đồng hương xa quê đóng góp kinh phí để thuê xe chở các thí sinh lên Hà Nội thi đại học và cao đẳng.

Đây là năm thứ hai, tại làng Hành Thiện (xã Xuân Hồng, H.Xuân Trường, Nam Định) có một nhóm thanh niên tình nguyện (TNTN) đứng ra vận động dân làng và cùng với các hội đồng hương xa quê đóng góp kinh phí để thuê xe chở các thí sinh lên Hà Nội thi đại học và cao đẳng.

Năm ngoái, dù tổ chức thành công, nhưng nhóm TNTN nói trên đã bị “âm” về tài chính nhưng năm nay các bạn trẻ này vẫn không nản và tiếp tục vận động. Kết quả rất đáng mừng: ngoài việc đủ tiền thuê ô tô, họ còn dư cả chục triệu đồng để làm việc khác.

Các thí sinh còn được các bạn đồng hương tại Hà Nội chở đi tìm những chỗ thuê trọ giá phải chăng hoặc miễn phí. Nhóm TNTN kể trên còn tổ chức tư vấn mùa thi cho lớp hậu sinh.

Thí sinh Hành Thiện chuẩn bị lên xe đi Hà Nội - d
Thí sinh Hành Thiện chuẩn bị lên xe đi Hà Nội - Ảnh: HT 

Được biết, hàng chục năm gần đây, năm nào làng quê nổi tiếng hiếu học này cũng có 70-90% học sinh thi đỗ vào đại học và cao đẳng với số lượng 50-70 em.

Những tân sinh viên có khó khăn còn được quỹ khuyến học của Hội đồng hương Hành Thiện tại Hà Nội trao học bổng để động viên, khích lệ với số tiền 5 triệu đồng/suất.

Quốc Bảo

>> Sĩ tử ồ ạt đổ về Hà Nội
>> Tiếp sức cho sĩ tử
>> Trắng đêm tiếp sức sĩ tử
>> Sĩ tử nhọc nhằn rời Hà Nội
>> Tăng cường “thực lực” của các sĩ tử
>> 81 tuổi vẫn tiếp sức mùa thi
>> Ấm lòng người phụ nữ 10 năm tiếp sức mùa thi
>> Giáo xứ nghèo 8 năm tiếp sức mùa thi
>> Sinh viên nước ngoài tham gia tiếp sức mùa thi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.