Bộ Y tế kêu gọi toàn dân sử dụng nhà vệ sinh hợp chuẩn

08/07/2013 14:40 GMT+7

Ngày 2.7 vừa qua, để hưởng ứng ngày “Vệ sinh yêu nước”, Bộ Y tế đã kết hợp với UBND Nghệ An và nhãn hàng Vim - Công ty Unilever tổ chức Lễ phát động cộng đồng xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, nâng cao sức khỏe tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.


Sự kiện đã thu hút hơn 2.000 người tham dự, từ các cấp bộ ngành đến người dân địa phương

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê và Liên Hiệp Quốc, Việt Nam hiện nay vẫn còn 4% dân số phóng uế trực tiếp ra môi trường bên ngoài và 16% dân số cả nước đang sử dụng loại nhà tiêu không cách ly được nguồn phân với môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, những bệnh dịch phổ biến ở nước ta từ đầu năm đến nay như cúm H1N1, H7N9, tay chân miệng... đều dễ sinh sôi và phát tán ở những điều kiện sống không hợp vệ sinh, đặc biệt là việc sử dụng nhà vệ sinh không đạt chuẩn ở các khu vực nông thôn.

Đứng trước thực trạng đó,  Bộ Y tế đã phối hợp cùng UBND tỉnh Nghệ An và nhãn hàng Vim - công ty Unilever Việt Nam phát động chiến dịch truyền thông vận động cộng đồng “xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh” nhằm kêu gọi các ban ngành đoàn thể, các tầng lớp nhân dân cùng chung tay cải thiện điều kiện vệ sinh nhằm ngăn ngừa dịch bệnh.


Buổi lễ có sự góp mặt của đại diện Bộ Y tế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng nhiều đại diện các cơ quan ban ngành trung ương và địa phương

Luôn tiên phong trong các sáng kiến mới để nâng cao điều kiện vệ sinh cho người dân Việt Nam, Quỹ Unilever cùng nhãn hàng Vim thực hiện mục tiêu dài hạn “Hành Trình Nhà Vệ Sinh Sạch Khuẩn” với các hoạt động sâu rộng trên toàn quốc để thay đổi hành vi của người dân về việc xây dựng, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh cũng như nâng cao nhận thức trong các vấn đề về vệ sinh cá nhân, nhà cửa và nơi làm việc… để tạo ra môi trường trong lành, sạch sẽ hơn.


Sinh Viên tình nguyện của Đại học Y Vinh đang hướng dẫn cho người dân về mô hình nhà vệ sinh đạt chuẩn vừa tiết kiệm, đơn giản mà lại hiệu quả cao

Không chỉ dừng lại ở đó, Quỹ Unilever cùng nhãn hàng Vim còn đẩy mạnh cam kết thực hiện các hoạt động nâng cao sức khỏe học đường qua chương trình “Hợp sức vì vệ sinh trường học” (2012-2016) phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Y tế với mục đích giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân cho hàng ngàn em học sinh và xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn cho các trường tiểu học ở Việt Nam. Trong khuôn khổ của “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” của năm 2013, chương trình còn cam kết xây dựng thêm 90 cụm nhà vệ sinh đạt chuẩn cho 30 trường tiểu học khắp cả nước.

Về kế hoạch sắp tới và những hoạt động cụ thể để cải thiện điều kiện vệ sinh cho người dân, bà Vũ Phương Linh, đại diện nhãn hàng Vim chia sẻ: “Với kim chỉ nam là kế hoạch phát triển bền vững của Unilever, chúng tôi cam kết cải thiện cuộc sống của hơn 20 triệu người dân Việt Nam bằng cách cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho mọi người thông qua các chương trình hợp tác chiến lược với các bộ ban ngành và các chương trình gắn kết cộng đồng”. (Ngô Thủy)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Thanh tra công trình nhà vệ sinh các trường học
>> Quá hiếm nhà vệ sinh công cộng
>> Biến góc đường thành nhà vệ sinh
>> Quốc hội Anh chi 100.000 bảng… tân trang nhà vệ sinh
>> Nhà vệ sinh công cộng cho... cún

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.