Porsche Taycan Cross Turismo - xe wagon điện thể thao

Gia Linh
Gia Linh
06/03/2021 17:05 GMT+7

Porsche Taycan với biến thể Cross Turismo vẫn được trang bị động cơ chạy điện toàn phần nhưng độ thực dụng cao hơn nhờ phần đuôi xe thiết kế liền cốp và gầm xe cao ráo hơn phiên bản thường trước đó.

Nếu Porsche Taycan là xe điện thể thao vốn chỉ phù hợp với cung đường nhựa thì biến thể Cross Turismo vừa tung ra đáp ứng nhu cầu cao hơn của người dùng với khoang hành lý rộng rãi hơn và gầm xe được nâng cao để đi được địa hình khó, cụ thể khung gầm Taycan Cross Turismo cao hơn bản thường 20 mm (cao hơn 30 mm nếu trang bị gói Off-road Design Package).

Taycan Cross Turismo có thể đi thêm ở các cung đường đất đá lồi lõm

Ngoại hình Porsche Taycan cao hơn nên cũng bổ sung nhiều ốp nhựa đen cho chiếc wagon để mang lại hiệu ứng giả SUV thể thao, chẳng hạn tại khu vực vòm bánh xe. Trần xe kéo dài ôm lấy phía sau để tạo thành khoang hành lý rộng lớn hơn trong xe. Cửa sổ đuôi có gạt mưa riêng.
Porsche Taycan Cross Turismo không phải chiếc wagon thuần điện đầu tiên trên thị trường nhưng chắc chắn là xe mạnh nhất, danh tiếng nhất trong phân khúc này. Ở mức cấu hình thấp nhất, Taycan Cross Turismo sở hữu công suất 375 mã lực (công suất 469 mã lực tối đa với Launch Control) cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 4,8 giây, tốc độ tối đa 219 km/giờ. Bản 4S cao hơn mặc định sử dụng ắc quy Performance Battery Plus, tiếp đến là Turbo và Turbo S với thông số ngang bằng Taycan sedan gốc.

Gầm xe khi hạ thấp vẫn mang lại phong cách thể thao cho chiếc xe

Trên bản Turbo S cao nhất khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ của Taycan Cross Turismo chỉ thua bản gốc đúng 0,1 giây, tốc độ tối đa cũng lệch chỉ 10 km/giờ (250 km/giờ ) - những thông số cực kỳ ấn tượng khi biết rằng bản wagon nặng hơn sedan đáng kể (lên tới 2.358 kg).
Bên cạnh đó, Taycan Cross Turismo có chế độ lái Gravel riêng cho khả năng nâng hệ thống treo lên cao nhất có thể đồng thời tinh chỉnh lại hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử và kiểm soát hướng lực kéo để mang lại khả năng bám đường tốt nhất. Phuộc mặc định là loại khí, hệ dẫn động cũng nghiễm nhiên là bản 2 cầu nhờ mô tơ điện kép (Taycan sedan có bản cầu sau thấp hơn).

Khoang nội thất Taycan Cross Turismo thiết kế tương tự Taycan bản thường với nhiều công nghệ hiện đại

Gầm xe cao hơn cũng như khoang hành lý rộng lớn sẽ giúp cho chủ nhân chiếc xe tự tin trong các chuyến đi xa. Porsche Taycan bản Cross Turismo có giá khởi điểm 92.250 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.