Quyết đấu Yamaha NVX 155, Honda lắp động cơ mạnh hơn cho Vario

Hoàng Cường
Hoàng Cường
17/09/2020 09:22 GMT+7

Honda sẵn sàng tạo ra những đổi mới đối với dòng xe tay ga Honda Vario bao gồm việc trang bị động cơ mới có dung tích lớn hơn nhằm cải thiện khả năng vận hành, cạnh tranh cùng đối thủ Yamaha NVX 155.

Sau hơn 5 năm phân phối Vario (hay còn gọi là Click tại Thái Lan) ra thị trường, Honda đang chuẩn bị tiến hành cuộc cách mạng với thế hệ mới của dòng xe tay ga này. Trong khi thiết kế mới của Vario 2021 vẫn chưa được hé lộ, mới đây một số thông tin cho rằng Honda Vario thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ có dung tích, công suất lớn hơn các phiên bản hiện hành.
Tại Thái Lan cũng như các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, những năm gần đây Honda Vario được phân phối với hai lựa chọn động cơ 125cc và động cơ 2 van dung tích 150cc. Tuy nhiên, theo Greatbiker với thế hệ mới dự kiến ra mắt vào năm 2021, Honda Vario sẽ được nâng cấp lên động cơ 4 van, dung tích 157cc thay cho phiên bản động cơ 150cc.

Honda Vario sẽ được nâng cấp lên động cơ 4 van, dung tích 157cc thay cho phiên bản động cơ 150cc

Động cơ mới với tên mã K59, ứng dụng công nghệ eSP + (Smart Power Plus) cải tiến và có tới 4 van, từng được Honda trang bị trên SH150i, Forza dành cho thị trường châu Âu. Động cơ mới với dung tích lớn hơn hứa hẹn sẽ cho công suất, lực kéo mạnh hơn đồng thời vẫn tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Ngoài ra, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC từng được Honda trang bị cho một số dòng xe tay ga cao cấp như SH, Nmax mới… cũng sẽ có trên Honda Vario thế hệ mới.
Đến thời điểm này, Honda chưa hé lộ bất cứ thông tin, hình ảnh về thiết kế, trang bị tính năng trên Vario thế hệ mới. Tuy nhiên, với việc đối thủ Yamaha rục rịch trình làng thế hệ mới của dòng NVX 155 hay còn gọi là Aerox 155 tại Đông Nam Á trong năm nay, Vario thế hệ mới dự kiến cũng sẽ sớm xuất hiện để cạnh tranh.

Honda Vario đến tay khách hàng Việt thông qua các đại lý kinh doanh mô tô tư nhân, không chính hãng

Tại Việt Nam, Honda Vario vẫn chưa được Honda Việt Nam phân phối chính hãng. Mẫu xe tay ga này đến tay khách hàng Việt thông qua các đại lý kinh doanh mô tô tư nhân, không chính hãng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Indonesia. Phiên bản Vario 150 đang bán tại Việt Nam trang bị động cơ xăng SOHC 2 van xi lanh đơn, phun nhiên liệu điện tử eSP, sản sinh công suất 13,1 mã lực tại 8500 vòng/phút và mô men xoắn đạt 13,4 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.