Tư vấn trực tuyến “Chăm sóc và bảo vệ răng ê buốt”

17/07/2013 08:00 GMT+7

(TNO) Ê buốt răng, hay còn gọi là răng nhạy cảm, là biểu hiện của răng có triệu chứng ê buốt khi ta ăn uống các loại thực phẩm chua, ngọt, hoặc nóng, lạnh. Đây là hiện tượng phổ biến và rất thường gặp ở đại đa số người dân.

Nguyên nhân bắt nguồn từ thói quen ăn uống các món nóng hoặc lạnh, các thực phẩm có chứa nhiều axit (thức ăn chua, ngọt) gây mòn lớp men răng và lộ ngà răng; hoặc vệ sinh răng miệng không đúng cách: chải răng quá mạnh, quá nhiều lần và theo chiều ngang dẫn đến tụt nướu...

Do cảm giác ê buốt răng thường xuất hiện và rất dễ biến mất nên khi găp triệu chứng này, chúng ta thường lờ đi, cố gắng chịu đựng những cơn ê buốt khó chịu. Nặng lắm thì mới dùng đến thuốc hoặc loại kem đánh răng giảm ê buốt. Ngoài ra, cũng có người nhầm tưởng ê buốt răng (do răng nhạy cảm) với đau răng chung chung nên chỉ áp dụng các biện pháp dân gian như nhai trà xanh, dùng tỏi chà lên răng... Nhưng, liệu như vậy đã đúng và đủ?

Để hiểu thêm răng ê buốt cũng như những biện pháp chăm sóc và bảo vệ răng ê buốt một cách hiệu quả, Thanh Niên Online kết hợp với nhãn hàng Sensodyne của tập đoàn GlaxoSmithKline tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến: “Chăm sóc và bảo vệ răng ê buốt” vào lúc 9 giờ 30 ngày 17.7.2013.

Khách mời tham gia buổi tư vấn là:

- TS-BS Ngô Đồng Khanh - Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM

- ThS-BS Nguyễn Đức Minh - Phó giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể tham gia gửi câu hỏi về cho chương trình để được tư vấn giải đáp những vấn đề mà bạn quan tâm liên quan đến việc chăm sóc và bảo vệ răng ê buốt.

 
Đại diện Thanh Niên Online (bìa trái) tặng hoa cho các vị khách mời


Các vị khách mời trả lời trực tuyến


ThS-BS Nguyễn Đức Minh - Phó giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM (phải) trả lời các câu hỏi của bạn đọc


TS-BS Ngô Đồng Khanh - Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM (trái) trả lời các câu hỏi của bạn đọc

Thanh Niên
Ảnh: Thanh Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.