Siêu xe McLaren GT đầu tiên về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
11/05/2021 14:14 GMT+7

Chiếc McLaren GT màu trắng được một doanh nghiệp kinh doanh xe tại TP.HCM đưa về nước, đây là chiếc xe đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Đây là siêu xe McLaren GT đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm này, siêu xe này phù hợp với nhu cầu di chuyển hàng ngày khi xe được thiết kế hướng tới sự êm ái và thoải mái hơn các dòng xe khác của hãng McLaren.
McLaren GT là mẫu xe hoàn toàn mới của McLaren, được kết hợp hiệu suất vận hành của siêu xe với độ bền bỉ của dòng Grand Tourer. So với các mẫu xe McLaren khác, ngoại hình xe khác biệt nhờ có thân dài, trang nhã. McLaren GT dài gần 4,7 mét, lớn hơn hẳn những mẫu xe khác thuộc phân khúc Sport Series và Super Series. Bộ mâm của xe là loại đa chấu, cắt vát kim cương, đi kèm cùm phanh màu đen.

McLaren GT - siêu xe được thiết kế để phù hợp với nhu cầu di chuyển hàng ngày

Dù đây là mẫu xe chú trọng tới hiệu suất nhưng nội thất của McLaren GT khá toàn diện với ghế sưởi điều chỉnh điện, da trong xe là loại Nappa và Alcantara. Hệ thống thông tin giải trí điều khiển qua màn hình 7 inch trung tâm. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 12,3 inch phục vụ nhu cầu giải trí và hiển thị thông tin xe.
Một trong những điểm vượt trội nhất của McLaren GT khi so với các mẫu siêu xe khác là dung tích khoang hành lý đạt mức 391 lít, tức có thể chứa một túi gậy đánh golf mà vẫn dư chỗ cho một số đồ đạc khác.
Không giống với hầu hết mẫu xe đối thủ trong phân khúc, động cơ của siêu xe này được đặt ở phía sau cầu sau, giúp cho trọng lượng phân bổ được đều hơn, cảm giác từ vô-lăng đến bánh trước lúc bấy giờ trở nên chân thật nhưng cũng không kém phần thoải mái. Hãng tin CNN cho rằng, cách bố trí động cơ như thế này tạo cảm giác cầm lái một chiếc siêu xe đúng nghĩa khi người dùng cho xe di chuyển vào cua.

Siêu xe McLaren GT có giá khoảng 210.000 USD tại thị trường Mỹ

Về sức mạnh, xe được trang bị khối động cơ tăng áp V8 công suất 620 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 3,2 giây. Để “cầm cương con mãnh thú” này, nhà sản xuất chắc chắn phải trang bị cho xe hệ thống phanh hiệu suất cao, đòi hỏi ít lực phanh từ chân hơn nhưng hiệu quả phanh thì vô cùng kinh ngạc.
Một điểm đặc biệt cũng cần phải nhắc đến ở McLaren GT chính là nó được trang bị một biến thể của hệ thống treo Optimal Control Theory vốn có trên chiếc 720S, với khả năng đọc dữ liệu từ cảm biến để dự đoán điều kiện địa hình phía trước và thay đổi mức độ giảm chấn chỉ trong 0,002 giây.
Hiện vẫn chưa rõ giá bán cụ thể của McLaren GT khi về đến Việt Nam, nhưng được biết siêu xe này có giá khởi điểm khoảng 210.000 USD tại thị trường Mỹ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.