SsangYong Rexton 2021 'quyết đấu' Toyota Fortuner

Gia Linh
Gia Linh
23/10/2020 19:26 GMT+7

Phiên bản cải tiến của Ssangyong Rexton được hãng xe Hàn Quốc cập nhật nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ, đi kèm kiểu dáng được sửa đổi trông hầm hố hơn mẫu cũ.

Dòng xe SUV Hàn Quốc từng có tiếng tăm một thời nhưng "mất hút" từ khi lên đời vào năm 2018, Ssangyong Rexton sắp trở lại với phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) với những hình ảnh mới nhất đã tiết lộ cho thấy, diện mạo cải tiến hấp dẫn hơn mẫu cũ.
Tương tự phiên bản cũ, SsangYong Rexton 2021 vẫn dùng chung cấu trúc khung gầm sát-xi rời, tương tự các mẫu xe SUV Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest. Xe sở hữu chiều dài 4.720 mm, rộng 1.870 mm, cao 1.820 mm và chiều dài cơ sở 2.820 mm, kích thước này cũng tương đương với các đối thủ đến từ Nhật Bản. 

SsangYong Rexton 2021 cạnh tranh với Toyota Fortuner hay Ford Everest

Hình ảnh mới nhất cho thấy, SsangYong Rexton 2021 sở hữu phần đầu xe sử dụng tản nhiệt mạ crôm dày đặc tạo nên dáng vẻ hiện đại hơn rất nhiều so với phong cách cổ điển có phần bảo thủ thường thấy của hãng xe Ssangyong. Bên cạnh tản nhiệt là đèn ban ngày LED mới bên cạnh dàn đèn pha chỉnh sửa lại đôi chút. Bộ vành mới và các chắn bùn thiết kế lại thẩm mỹ hơn. 
Trong khi đó, hình ảnh lộ diện đăng tải trên tài khoản Instagram carsrob cho thấy, đèn hậu phía sau có hơi hướng phong cách Mercedes-Benz A-Class, kết hợp với đó là cản sau, chóa đèn mới cùng ốp crôm bổ sung vào nửa dưới với hình dáng gần giống miệng ống xả.

Nội thất SsangYong Rexton 2021 có phong cách sang trọng hơn mẫu cũ

Bên trong, SsangYong Rexton 2021 thể hiện phong cách sang trọng và đẳng cấp hơn mẫu xe tiền nhiệm nhờ các chi tiết bọc da. Nhiều chi tiết như ghế, mặt cửa đến mặt táp-lô đều được bọc da và khâu hình quả trám tương tự như trên xe Mercedes-Benz. Ngoài ra, mẫu SUV cỡ trung này trang bị vô lăng 4 chấu chữ D hoàn toàn mới, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch và màn hình chỉnh đèn thay cho các nút bấm cơ học cũ. Riêng hàng ghế sau được nâng cấp và có thể ngả tối đa 139 độ.
Nhiều thông tin cũng cho biết, Ssangyong Rexton 2021 hiện đại hơn với bộ cần số điều khiển bằng điện tương tự xe BMW, vô lăng mới với giao diện 4 chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số thay đồng hồ Analog cổ điển và màn cảm ứng trung tâm cũng hứa hẹn lớn hơn một chút.

Chất liệu nội thất tốt hơn giúp Ssangyong Rexton 2021 tiệm cận xe sang

Cung cấp sức mạnh cho SsangYong Rexton 2021 là động cơ diesel 2,2 lít, tạo ra công suất tối đa 202 mã lực, tăng 15 mã lực so với phiên bản cũ. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp với cần số điện tử và khóa vi sai chống trượt. Với sức mạnh này, khả năng vận hành của  Ssangyong Rexton 2021 mạnh tương đương đối thủ Toyota Fortuner 2.8L Legender tại Việt Nam.
Rexton là dòng xe SUV hiếm hoi của hãng xe Ssangyong sử dụng khung gầm rời để cạnh tranh với Toyota Fortuner hay Ford Everest, phiên bản cũ của mẫu xe này từng về Việt Nam với số lượng khá hạn chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.