Khi không gian sống là nghệ thuật

24/06/2013 05:40 GMT+7

Ngày nay, chất lượng sống càng nâng cao, những yêu cầu về không gian sống cũng được quan tâm, chăm chút nhiều hơn ý nghĩa của một nơi ở.

Không gian đó không gói gọn trong diện tích, nội thất của ngôi nhà mà phải là tổng thể xung quanh. Vì thế, tạo ra, hay tìm kiếm cho bản thân, gia đình một nơi sống vừa tiện ích, vừa có được không gian để trải nghiệm, cảm nhận và tận hưởng những giá trị văn hóa, tinh thần là một nhu cầu thiết thực nhưng không dễ.

Hình phối cảnh Happy Valley nhìn từ công viên Sài Gòn Wonderland - d
Hình phối cảnh Happy Valley nhìn từ công viên Sài Gòn Wonderland - Ảnh: Phú Mỹ Hưng

Khi nghệ thuật được đưa vào mỗi không gian

Phú Mỹ Hưng được xem là khu đô thị điển hình không chỉ về quy hoạch khoa học, hiện đại mà còn bởi tính nhân bản sâu sắc, mang đến một không gian sống hài hòa giữa thiên nhiên, con người và kiến trúc. Ở đô thị này, mỗi công trình xây dựng nhà ở, giáo dục, y tế điều dưỡng, khu tài chính, trung tâm thương mại… đều được chú trọng để không trở thành những khối nhà bê tông khô cứng mà tạo nên sự hài hòa, đồng bộ cho cảnh quan đô thị, đồng thời phát huy được những ưu thế về vị trí khi chủ đầu tư luôn dành phần lớn diện tích đất cho các không gian cộng đồng. Vì vậy, việc thiết kế cảnh quan cho không gian xanh, mở tại Phú Mỹ Hưng luôn được quan tâm, nhiều dự án có công viên nội khu được thực hiện bởi các đơn vị thiết kế đến từ các nước Singapore, Malaysia… với tiêu chí đề cao tính hiệu quả của công năng sử dụng lẫn tính thẩm mỹ, nghệ thuật cho đời sống văn hóa tinh thần.

Các hình thái không gian xanh, mở ở Phú Mỹ Hưng vừa quen mà lạ; quen bởi đâu đó trong mỗi không gian có hình ảnh quê hương thân thuộc, hoa viên ngập nắng, con đường dạo bộ dưới hàng cây, ven hồ được biến tấu tinh tế dựa trên văn hóa truyền thống của người Việt “cây đa, bến nước, sân đình”, nơi mọi người gặp gỡ, chuyện trò và hội hè… và lạ vì những thiết kế hiện đại ngay giữa trung tâm đô thị phồn hoa.

Vì vậy, ở Phú Mỹ Hưng, không khó tìm thấy những con phố đi bộ ở tầng 2 nối kết các tòa nhà như ở khu Sky Garden, quảng trường hướng trực diện ra dòng sông cảnh quan của khu phố Riverside Residence, hay những công trình được biết đến là điểm đến của người dân thành phố như khu The Crescent, cầu Ánh Sao, trung tâm mua sắm Crescent Mall…

Thung lũng hạnh phúc Happy Valley tại Phú Mỹ Hưng

Ngoài vị trí đối diện sân golf, dòng sông cảnh quan, Happy Valley còn có công viên Sài Gòn Wonderland rộng đến 5,4 ha ngay bên cạnh. Vì vậy, giải pháp thiết kế Happy Valley là một không gian rộng mở ra thiên nhiên khi 14 khối nhà của dự án được bố trí lệch nhau với độ cao từ 8-28 tầng nên các góc nhìn thông thoáng. Hơn 77% diện tích đất tại Happy Valley được dành cho không gian xanh, mở và đất giao thông nên ngay giữa khu phố là những không gian cộng đồng sống động, rộn rã âm thanh cuộc sống. Ở đó, công viên nội khu không chỉ có nhiều hoa viên, lối dạo bộ, ghế đá ngồi nghỉ chân, hồ cảnh… mà còn là cả một thế giới tiện ích với khu vui chơi cho trẻ có cầu tuột, khu thể thao giải trí ngoài trời, hồ bơi…Ngoài ra, một lối dạo bộ dọc sân golf, ven sông dài khoảng 450 m cũng hữu ích cho người dân.

Tiếp nối thành công của hai đợt mở bán Happy Valley trước đó, ngày 29.6 tới, Công ty Phú Mỹ Hưng sẽ chào bán building J có vị trí đối diện công viên Sài gòn Wonderland, một trong những công viên giữa lòng đô thị lớn nhất của Phú Mỹ Hưng. ­­­­Dự đoán đợt mở bán này sẽ tiếp tục nhận được sự đón nhận của thị trường bởi nhà ở gần công viên giữa trung tâm thành phố là điều rất hiếm hoi. Hơn nữa, dự án có giá bán tốt, lịch thanh toán dài hạn và ngân hàng hỗ trợ nên người dân có nhiều thuận lợi để sở hữu một không gian sống lý tưởng về công năng sử dụng lẫn giá trị thẩm mỹ, nghệ thuật tại Happy Valley. Được biết, số lượng căn hộ Happy Valley có “view” công viên tập trung nhiều nhất ở building J và M. 

Phương Nguyên

>> Đô thị Phú Mỹ Hưng: Biến “đầm lầy” thành khu đô thị hiện đại
>> Công ty Phú Mỹ Hưng nhận Huân chương Lao động hạng nhất
>> Phú Mỹ Hưng là khu đô thị kiểu mẫu của cả nước
>> Phú Mỹ Hưng tổng kết kinh nghiệm biến “đầm lầy” thành khu đô thị hiện đại
>> Phú Mỹ Hưng - khu đô thị “mọc lên” từ đầm lầy
>> Happy Valley: Lịch thanh toán 30 tháng, thêm cơ hội mua nhà Phú Mỹ Hưng
>> Thung lũng hạnh phúc Happy Valley tại đô thị Phú Mỹ Hưng
>> Đô thị Phú Mỹ Hưng đạt giải thưởng toàn cầu cho quy hoạch xuất sắc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.