Nam Định chuyển KCN “rùa bò” cho đối tác Nhật Bản

09/07/2013 12:41 GMT+7

Sáng 8.7, UBND tỉnh Nam Định đã chủ trì lễ ký hợp đồng chuyển nhượng khu công nghiệp (KCN) Mỹ Trung (H.Mỹ Lộc, Nam Định) từ Công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh (Công ty Hoàng Anh) cho đối tác mới là Công ty cổ phần quản lý IP Nhật Việt, một doanh nghiệp của Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam.

Sáng 8.7, UBND tỉnh Nam Định đã chủ trì lễ ký hợp đồng chuyển nhượng khu công nghiệp (KCN) Mỹ Trung (H.Mỹ Lộc, Nam Định) từ Công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh (Công ty Hoàng Anh) cho đối tác mới là Công ty cổ phần quản lý IP Nhật Việt, một doanh nghiệp của Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam.

Sau gần một năm bàn thảo và thực hiện các thủ tục, hai bên đã thống nhất giá chuyển nhượng là 21USD/m2, đối tác Nhật Bản đã đầu tư  17 triệu USD để tiếp quản KCN Mỹ Trung.

Theo một lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định, tỉnh này đã yêu cầu nhà đầu tư mới xây dựng KCN này theo tiêu chuẩn Nhật Bản, biến KCN Mỹ Trung thành một KCN tiêu chuẩn kiểu mẫu của toàn quốc, đi theo định hướng thu hút các nhà đầu tư có vốn lớn, công nghệ cao. Trước đó, KCN Mỹ Trung bị đình trệ tiến độ nghiêm trọng, trở thành một trong những dự án “rùa bò” của T.Nam Định.

Năm 2006, UBND T.Nam Định giao cho công ty CP công nghiệp tàu thủy Hoàng Anh (thuộc Tập đoàn Vinashin) thi công và khai thác hạ tầng để đến hết năm 2007 phải đưa vào khai thác. Do khủng hoảng của Vinashin và Công ty Hoàng Anh, KCN này không hoàn thành thi công hạ tầng đúng tiến độ, từ năm 2008 đến nay hầu như dừng hẳn vì thiếu vốn.

Tính đến nay, thời hạn xây dựng hạ tầng KCN Mỹ Trung đã hết nhưng Công ty Hoàng Anh mới thực hiện đầu tư được trên 241 tỷ đồng, khối lượng còn lại trên 116 tỷ đồng không có kinh phí để thực hiện.

Hoàng Long

>> Xem xét xóa sổ khu công nghiệp “già” nhất Việt Nam
>> Các khu công nghiệp, khu kinh tế thu hút hơn 110 tỉ USD
>> Xây dựng trường mầm non trong khu công nghiệp
>> Khu công nghiệp Phú Mỹ 3 - Vùng hấp dẫn phát triển công nghiệp
>> Khởi công Khu công nghiệp Phú Mỹ 3
>> Khởi công Khu công nghiệp Phú Mỹ 3
>> Tây Ninh đề xuất xóa hai quy hoạch khu công nghiệp
>> Cháy lớn tại Khu công nghiệp Sóng Thần 1
>> Nhiều khu công nghiệp ô nhiễm không khí
>> Đề xuất thành lập Khu công nghiệp VN - Myanmar tại Yangon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.