Suzuki giảm giá Ertiga, XL7 hàng chục triệu đồng ‘đấu’ Mitsubishi Xpander

Hoàng Cường
Hoàng Cường
10/10/2020 14:32 GMT+7

Suzuki Việt Nam vẫn giữ nguyên giá niêm yết, trong khi đại lý áp dụng gói giảm giá bán bộ đôi Ertiga, XL7 từ 25 – 41 triệu đồng, nhằm kích cầu doanh số khi thời gian bán hàng năm 2020 chỉ còn hơn 2 tháng.

Sau giai đoạn chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp kinh doanh ô tô tại Việt Nam đang nỗ lực kích cầu nhằm bù đắp doanh số trong những tháng còn lại của năm 2020. Trong đó, phân khúc SUV, MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi đang chứng kiến cuộc đua tranh giảm giá bán giữa các mẫu xe như Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga, XL7...
Ngay sau khi Mitsubishi Việt Nam áp dụng gói giảm giá bán cho các phiên bản Xpander nhập khẩu thông qua hỗ trợ lệ phí trước bạ 20 – 40 triệu đồng, Suzuki lập tức có động thái đáp trả. Theo đó, Suzuki Việt Nam vẫn giữ nguyên giá niêm yết mẫu xe MPV - Ertiga từ 499 – 559 và XL7 ở mức 589 – 599 triệu đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại giá bán thực tế hai mẫu xe này đang được đại lý Suzuki giảm hàng chục triệu đồng.

Suzuki Ertiga đang giảm giá 41 triệu đồng, XL7 giảm 25 triệu đồng

Cụ thể, tại đại lý Suzuki Phổ Quang, nhân viên bán hàng cho biết: “Hiện tại, hai phiên bản Suzuki Ertiga đang giảm giá 41 triệu đồng. XL7 giảm 25 triệu đồng. Chương trình này chỉ áp dụng trong tháng 10.2020”.
Với XL7, đây là lần đầu tiên mẫu SUV 5+2 chỗ này giảm giá bán, trong khi từ đầu năm đến nay Ertiga đã có ít nhất 3 lần giảm giá để kích cầu, cũng như đẩy hàng tồn kho. Hiện tại cả hai mẫu xe này đều được Suzuki Việt Nam nhập khẩu từ nhà máy Indonesia, vì vậy cả hai đều không thuộc diện hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ.

Hai mẫu xe này hiện được Suzuki Việt Nam nhập khẩu từ nhà máy ở Indonesia

Mức giảm lên đến 41 triệu đồng giúp giá bán Ertiga tại đại lý chỉ còn từ 458 – 518 triệu đồng, trong khi giá XL7 chỉ 564 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí lăn bánh. Theo các đại lý Suzuki tại TP.HCM, đây là chương trình áp dụng trên toàn quốc, dành cho khách hàng mua xe trả thẳng. Mức giảm giá trên có thể quy đổi thành ưu đãi miễn lãi suất vài tháng đầu tiên cho khách hàng mua trả góp.
Suzuki XL7 đang cho thấy sức hút sau khi gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 6.2020, trong khu đó Ertiga vẫn chưa thể trở thành đối thủ xứng tầm của Mitsubishi Xpander nếu xét về doanh số. Sau 8 tháng đầu năm 2020, Suzuki chỉ bán được 1.834 xe Ertiga, kém xa Mitsubishi Xpander (đạt 8.436 xe). Tuy nhiên, cuộc đua tranh giảm giá giữa Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, XL7... cũng như các mẫu xe khác trong phân khúc SUV, MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi đang góp phần giúp người tiêu dùng Việt Nam hưởng lợi khi mua xe vào giai đoạn cuối năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.