Suzuki Jimny được nâng cấp, khách Việt vẫn phải chờ

Gia Linh
Gia Linh
22/09/2021 10:17 GMT+7

Chiếc SUV nhỏ gọn Suzuki Jimny được hãng xe Nhật Bản nâng cấp trang bị, dù vậy ngày về Việt Nam vẫn còn là ẩn số.

Phiên bản cập nhật của mẫu SUV địa hình cỡ nhỏ Suzuki Jimny sẽ có mặt tại thị trường Nhật Bản từ ngày 20.10.2021. Ở phiên bản mới, xe được trang bị thêm đèn pha tự động tiện lợi hơn cho người dùng. Trong khi đó, thiết kế ngoại hình gần như không thay đổi nào đáng kể. 
Các thông số kỹ thuật và các trang bị khác vẫn được giữ nguyên như bản tiền nhiệm. Xe vẫn được trang bị hộp số tự động 4 cấp, tuy nhiên xuất hiện thêm tính năng Start/Stop tự động để cắt giảm lượng khí thải ra môi trường cũng như cắt giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu. Tính năng Start/Stop này chỉ hoạt động khi xe ở chế độ dẫn động hai cầu.

Suzuki Jimny phiên bản mới không thay đổi kích thước đáng kể so với bản hiện hành

Suzuki Jimny có thiết kế ngược số đông với kiểu dáng vuông vức và khỏe khoắn, tạo ra lựa chọn khác biệt cho người dùng. Đèn pha gương cầu phía trước dạng tròn, nằm liền với lưới tản nhiệt nan dọc, gương chiếu hậu bản to, cửa khoang hành lý mở ngang hay gắn lốp dự phòng phía sau là chi tiết liên tưởng đến xe SUV truyền thống.
Suzuki Jimny phiên bản có giá phải chăng nhất là Jimny XG với hộp số sàn 5 cấp có giá khởi điểm từ 1,485 triệu yên (khoảng 13.513 USD). Các biến thể khác bao gồm Jimny XL có giá từ 14.660 USD, Jimny XC có giá từ 16.161 USD, Jimny Sierra JL giá từ 16.316 USD và bản Jimny Sierra JC đầu bảng có giá từ 17.817 USD với hộp số sàn 5 cấp và từ 18.969 USD với hộp số tự động 4 cấp.

Nội thất Suzuki Jimny đơn giản, phiên bản mới bổ sung thêm đèn pha tự động

Chiếc SUV này cũng được nhiều khách Việt quan tâm, dù vậy hãng xe Nhật Bản cho biết hiện tại chưa có kế hoạch nào đối với Suzuki Jimny đối với thị trường Việt Nam. Suzuki Jimny từng gây bất ngờ khi có giá bán lên tới 1,135 tỉ đồng tại Thái Lan, trong khi doanh nghiệp kinh doanh xe không chính hãng tại TP.HCM từng nhập 2 chiếc từ Đức, chào bán với mức giá 1,4 tỉ đồng. Tại Indonesia, xe có giá bán từ 315,5 triệu rupiah (khoảng 525 triệu đồng). Nếu mở bán chính hãng, người Việt mong ngóng Suzuki sẽ mang tới mức giá tốt, ở mức 500 - 700 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.