Cơ hội việc làm khi tốt nghiệp chương trình liên kết quốc tế

17/08/2013 03:15 GMT+7

Trong buổi tư vấn trực tuyến Chương trình liên kết quốc tế do Báo Thanh Niên tổ chức chiều 16.8, điều mà phụ huynh và học sinh quan tâm nhiều nhất chính là cơ hội việc làm trong môi trường quốc tế sau khi tốt nghiệp.

Xem chi tiết buổi tư vấn này tại đây

Các chuyên gia tư vấn cho biết, học các chương trình liên kết với bằng cấp được quốc tế công nhận, sinh viên (SV) sẽ được trang bị đủ kiến thức, ngoại ngữ và kỹ năng để có thể làm việc không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nhiều quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới. Thạc sĩ Hoàng Đức Bình, Giám đốc truyền thông và tuyển sinh Trường ĐH Hoa Sen, cho biết: “Tỷ lệ SV học liên kết có việc làm ngay luôn cao, mức lương cũng hấp dẫn. Vì SV có lợi thế về tiếng Anh nên luôn có nhiều cơ hội làm việc tại các công ty có yếu tố nước ngoài hoặc công ty trong nước có đối tác nước ngoài”.

Ông Warren Eng - Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và đào tạo quốc tế, Trường ĐH Công nghệ thông tin Gia Định - khẳng định: “Với những SV thật sự xuất sắc (đạt 70% trở lên), chúng tôi sẽ đảm bảo việc làm tại các công ty trong tập đoàn của chúng tôi tại Singapore. Đối với các SV còn lại, trung tâm sẽ giới thiệu việc làm ở các công ty đối tác”. Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, chia sẻ: “Ngay năm 3, SV đã được doanh nghiệp mời đi thực tập và trong quá trình này nếu thể hiện được năng lực thì sau khi tốt nghiệp sẽ được ở lại làm việc luôn”. Để giúp SV có nhiều cơ hội tìm việc làm sau khi ra trường, tiến sĩ Phạm Hữu Hồng Thái, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing, cho biết: “Trường hợp tác với các doanh nghiệp, công ty đa quốc gia nhằm tìm hiểu tiêu chí tuyển dụng, sau đó đưa vào chương trình giảng dạy cho SV năm cuối”.

Tuy nhiên, các chuyên gia tư vấn đều cho rằng, bằng cấp, tiếng Anh, kỹ năng chỉ là các yếu tố ban đầu, quan trọng phải có sự nỗ lực, rèn luyện ngay khi bắt đầu được tuyển dụng thì SV mới có được những công việc và mức lương hấp dẫn trong tương lai.

Mỹ Quyên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.