Đội nắng tiếp sức mùa thi

30/06/2013 21:50 GMT+7

(TNO) Trong cái nắng nóng gay gắt của Hà Nội hôm nay 30.6, có lúc lên đến 39-40 độ C, tại Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, hàng trăm thanh niên tình nguyện đã có mặt hỗ trợ các thí sinh.

>> Hàng ngàn thí sinh dự thi đại học đổ về TP.HCM
>> Giá nhà trọ cho thí sinh tăng từng ngày
>> Sinh viên dọn phòng đón thí sinh
>> Hàng trăm xe khách đưa đón thí sinh
>> Tiếp sức thí sinh trên xe buýt
>> Không thu phí chỗ trọ cho thí sinh dự thi ĐH, CĐ
>> Khách sạn, nhà nghỉ đồng loạt vào mùa "chặt chém" thí sinh

Đón các thí sinh từ cửa xe

Được biết, tại mỗi bến xe có 22 đội tình nguyện thuộc các trường đại học trên toàn Hà Nội, hoạt động dưới sự chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội.

tiếp sức
Đón thí sinh tại Bến xe Giáp Bát

Từ 9 giờ sáng, các đội tình nguyện chia nhau ra thành các nhóm nhỏ phân bố đều tại các cổng ra vào của các bến xe. Màu áo xanh tình nguyện gần như bao trùm toàn bộ các khu vực trong và xung quanh bến xe.

11 giờ trưa, lượng thí sinh và phụ huynh đổ về các bến xe khá đông.

tiếp sức
Các bàn tư vấn sẵn sàng đón thí sinh

Em P.T.Nhung (Yên Định, Thanh Hóa), đi cùng mẹ lên dự thi vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, cho biết: “Em và mẹ phải lên sớm để chủ động xe vì sợ ngày mai và ngày kia xe đông, giá lại cao hơn”.

Chú Tuấn (Nam Sách, Hải Dương) đưa con đi thi vào Học viện Ngân hàng cho biết 2 bố con đi từ 7 giờ 30 sáng và đến bến lúc 9 giờ 30. “Em nó bị say xe nên phải đến Hà Nội sớm, ổn định sức khỏe làm bài thi”, chú Tuấn nói.

Ngày hôm nay, tại Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, chúng tôi ghi nhận nhiều thí sinh tự mang hành lý đi thi mà không có người nhà đi cùng.

Các em N.T.Oanh, P.T.Huế, T.T.Anh (quê Hải Hậu, Nam Định), lên dự thi vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên cho biết cả ba cùng thi một trường nên tự đi với nhau.

“Chúng em mệt vì bị say xe. May mà có các anh chị trong các đội tình nguyện đã nhiệt tình hướng dẫn và vận chuyển đồ giúp”, Oanh nói.

Hai bố con em V.T.Kim (Đông Sơn, Thanh Hóa), lên dự thi tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, gần 11 giờ mới tới bến xe. Cả hai cùng mệt mỏi, mãi không thể liên lạc được với người thân. Ngay sau đó, các sinh viên tình nguyện của Học viện báo chí tuyên truyền đã đến tư vấn tuyến xe buýt cho hai bố con.

tiếp sức
Đội nắng tiếp sức thí sinh

Tại Bến xe Mỹ Đình, lượng thí sinh và người thân đông lên từ 11 giờ.

Chú Nguyễn Văn Bằng (quê xã An Viên, H.Tiên Lữ, Hưng Yên) cho biết hai bố con chỉ đủ tiền đi xe buýt xuống ĐH công nghiệp Hà Nội. Nhờ thanh niên tình nguyện hai bố con tìm được xe buýt 29, chạy đúng tuyến.

Theo các chiến sĩ tình nguyện, lượng thí sinh sẽ còn đông hơn nữa vào ngày 1 và 2.7.

Tư vấn cả tâm lý cho thí sinh

Đó là thực tế đáng mừng của các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi năm nay tại các bến xe.

tiếp sức
Tư vấn giúp các thí sinh và người nhà tìm được chỗ trọ giá rẻ cũng là mục tiêu của các tính nguyện viên

7 giờ sáng, tại Bến xe Giáp Bát, các chiến sĩ tình nguyện đã có buổi tập huấn các kỹ năng tiếp sức mùa thi hiệu quả.

Trưởng các đoàn tình nguyện được tập huấn kỹ năng chỉ dẫn bến xe buýt cho thí sinh, xử lý tình huống khi thí sinh bị mất đồ, tai nạn… cũng như chỉ dẫn các chỗ trọ an toàn, giá rẻ.

Đội tình nguyện Q.Hoàng Mai còn bố trí cả một đội 18 xe máy làm xe ôm miễn phí cho các thí sinh và người nhà về địa điểm trọ trên địa bàn quận.

Tống Hoàng Hà My, Đội phó đội Tiếp sức mùa thi Học viện Báo chí tuyên truyền cho biết Đội tình nguyện xung kích của học viện chia ra làm các các nhóm, mỗi nhóm 10 bạn, tỏa đều ra các Bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình.

Công việc chính của các bạn là phát bản đồ, thuốc chống say xe, tư vấn về xe buýt, giúp đỡ thí sinh và người nhà vận chuyển đồ đạc, liên kết với các đội xe ôm miễn phí và xe ôm giá rẻ giúp thí sinh thuận lợi trong việc di chuyển.

tiếp sức
Đội xe ôm miễn phí của Q.Hoàng Mai với 18 chiếc xe gắn máy chở thí sinh về nhà trọ

Nhóm sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Công đoàn sẽ hoạt động liên tục từ hôm nay (30.6) đến hết ngày 3.7, rồi quay trở về các điểm thi tiếp thí sinh. Sau đó lại bắt đầu quay trở lại các bến xe vào đợt thi thứ 2.

Đội tình nguyện của ĐH Giao thông vận tải cũng chia ca hoạt động liên tục.

Ngoài giải đáp các thắc mắc về địa điểm thi, xe buýt…, các chiến sĩ tình nguyện còn tâm sự và nói chuyện hết sức cởi mở với các thí sinh, chia sẻ cả kinh nghiệm thi cử, tâm lý thi, chuẩn bị về mặt sức khỏe, tinh thần.

Cuối mỗi câu chuyện, các anh chị đi trước không quên chúc các sĩ tử: “Thi tốt em nhé! Cố lên!”.

Duyên Đình - Thúy Hằng
Ảnh: Duyên Đình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.