2 giám thị, 125 thí sinh bị xử lý kỷ luật

09/07/2013 17:58 GMT+7

(TNO) Trong ngày thi đầu tiên của đợt 2, cả nước đã có 125 thí sinh bị xử lý kỷ luật do vi phạm quy chế thi.

(TNO) Trong ngày thi đầu tiên của đợt 2 (9.7), cả nước đã có 125 thí sinh (TS) bị xử lý kỷ luật do vi phạm quy chế thi.

Cuối giờ chiều nay, Bộ GD-ĐT đã công bố báo cáo nhanh về tình hình trong ngày đầu tiên thi đại học đợt 2. Trên cả nước đã có 125 trường  tổ chức với 24.407 phòng thi ở 1.050 điểm thi. Cũng theo Bộ này, đã có 648.102 TS/ 829.941 TS đăng kí đến dự thi, đạt tỉ lệ 78,09 %. Cả nước đã có 72.164 cán bộ được huy động tham gia công tác tuyển sinh.

Đề thi các môn thi đại học ngày thứ nhất, đợt 2 ở các khối B, C, D và năng khiếu được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót. Theo đánh giá ban đầu, nội dung đề thi môn toán khối B và D; môn sinh học khối B… nằm trong chương trình THPT, có tính phân loại cao. Nội dung đề thi môn địa lí gắn với thực tiễn và tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, đề cập đến vấn đề biển đảo, khái quát về biển Đông, vấn đề an ninh và tài nguyên biển của Việt Nam.

  125 TS vi phạm bị xử lý trong ngày thi đầu tiên đợt 2
Ngày thi đầu tiên đợt 2 đã diễn ra nghiêm túc, an toàn
- Ảnh: Ngọc Thắng (chụp tại ĐH Công đoàn)

Cũng theo Bộ GD-ĐT, công tác coi thi tại các hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Trong ngày thi đầu tiên, trên phạm vi cả nước, có 125 TS vi phạm bị xử lý kỷ luật. Trong đó, 34 TS bị khiển trách; 10 TS bị cảnh cáo và 81 TS bị đình chỉ. Số bị đình chỉ thi chủ yếu do lỗi mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi.

Ngoài ra, có 2 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật khiển trách. Theo đánh giá sơ bộ từ Bộ GD-ĐT, ngày thi đại học đầu tiên, đợt 2, kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2013 đã diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Tuệ Nguyễn - Hoàng Phan

 >> Hơn 100 TS bị đình chỉ thi do… điện thoại di động
>> Lại đình chỉ thi vì điện thoại
>> Đình chỉ thi chủ yếu do mang điện thoại di động
>> 15 thí sinh bị đình chỉ thi trong ngày thi thứ 2
>> Lại xuất hiện clip vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT
>> Đừng mất cơ hội vì không hiểu quy chế thi
>> Để không phạm quy chế thi
>> Kiểm điểm cán bộ vi phạm quy chế thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.