Tác giả 'Búp bê Bắc Kinh' chấm dứt độc thân

15/07/2013 15:33 GMT+7

(TNO) Nổi tiếng với tác phẩm Búp bê Bắc Kinh, từng được tạp chí Time 2004 bình chọn là Gương mặt đại diện châu Á cho thế hệ 8X năm 2004, nhà văn Trung Quốc Xuân Thụ vừa chia sẻ niềm vui lên xe hoa với Thanh Niên Online.

Xuân Thụ - người từng được tạp chí Time đánh giá rằng "Một thế hệ linglei trẻ trung và bất ổn đã phá vỡ mọi nguyên tắc truyền thống và vượt mọi khoảng cách giữa các thành phố, khát khao vùng vẫy thể hiện giải phóng cái tôi” đã chấm dứt những ngày tháng "nổi loạn" của mình bằng một đám cưới đẹp như mơ với chú rể người phương Tây trong những ngày tháng 7 này.

Đám cưới Xuân Thụ
Đám cưới Xuân Thụ - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cô vui vẻ cho biết ngày 17.7 tới hai vợ chồng sẽ đi nghỉ tuần trăng mật ở châu u và cô đã lựa chọn sang Mỹ du học.

Xuân Thụ đã chào tạm biệt độc giả hâm mộ bằng tuyển tập thơ mới phát hành.

Xuân Thụ có tên tiếng Anh là Chunsue, sinh năm 1983, người Bắc Kinh. Xuân Thụ được xem là một nhà thơ, nhà văn tiêu biểu thế hệ 8X tại Trung Quốc.

Các tác phẩm của cô đều ăn khách ở Trung Quốc, được đánh giá là có nội dung sâu sắc và ngôn từ sống động. Riêng tiểu thuyết Búp bê Bắc Kinh được bán bản quyền trên 20 quốc gia.

Xuân Thụ từng sang thăm Việt Nam vào cuối tháng 12.2011 theo lời mời của Công ty sách Chibooks nhân dịp phát hành cuốn sách Tê dại của cô.

Ngọc Bi

>> Nhà văn Xuân Thụ thăm VN
>> Nhà văn trẻ Trung Quốc Xuân Thụ: Cà phê ở Hà Nội rất ngon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.