Trung Quốc bị tấn công mạng 'lớn chưa từng có'

27/08/2013 18:03 GMT+7

(TNO) Nhiều trang web của Trung Quốc cuối tuần qua đã bị đánh sập do một đợt tấn công điện tử mà chính phủ Trung Quốc thừa nhận là một 'cuộc tấn công từ chối dịch vụ lớn nhất' từ trước đến nay.

(TNO) Nhiều trang web của Trung Quốc cuối tuần qua đã bị đánh sập do một đợt tấn công điện tử mà chính phủ Trung Quốc thừa nhận là một “cuộc tấn công từ chối dịch vụ lớn nhất” từ trước đến nay.

>> Tin tặc Trung Quốc “tấn công” mạng Philippines
>> Vụ tấn công mạng “lớn chưa từng có” đã kết thúc
>> Tấn công mạng “lớn nhất lịch sử”, internet toàn cầu lâm nguy

Tuy nhiên, Bắc Kinh không thông báo chi tiết quy mô và mức độ phá hoại của đợt tấn công, trang tin công nghệ ZDNet (Mỹ) đưa tin hôm 26.8.

Ông Mathew Prince, Tổng giám đốc CloudFlare, hãng bảo mật internet hàng đầu thế giới của Mỹ, cho biết công ty ông đã phát hiện lượng dữ liệu lưu thông trên hàng ngàn trang web mang tên miền “.cn” của Trung Quốc đã rớt đến 30% vào hôm 25.8.

Ông Prince nói rằng sự sụt giảm về lưu lượng dữ liệu trực tuyến này “nhiều khả năng đại diện” cho sự sụt giảm trên toàn bộ Trung Quốc, đồng thời cũng nhận định rằng cuộc tấn công nói trên có thể chỉ do một cá nhân gây ra với hình thức tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), vốn không đòi hỏi công nghệ tinh vi hay nguồn lực lớn.

Trung tâm Thông tin mạng Internet Trung Quốc (CINIC) chỉ thông báo cho biết thời điểm diễn ra đợt tấn công là vào trưa ngày 25.8 (giờ địa phương), chứ không cho biết về động cơ hay danh tính của kẻ tấn công.

Đến ngày 26.8, đợt tấn công mạng này đã dừng lại và nhiều trang web Trung Quốc hiện đã có thể truy cập bình thường.

Được biết, Mỹ từng tố cáo chính phủ Trung Quốc tiến hành tấn công điện tử nhiều hãng tin của phương Tây và hệ thống máy tính của chính phủ Mỹ trong nhiều năm. Bắc Kinh luôn phủ nhận cáo buộc này.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm
>> Trung Quốc lên giọng trước hội đàm với Mỹ
>> Bị đối tác Trung Quốc chơi xấu
>> Thanh Niên Online bị tấn công mạng
>> Ông Obama: Mỹ cảnh báo “thẳng thừng” Trung Quốc về tấn công mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.