Toyota Corolla Altis 1.8G sau 8 năm sử dụng vẫn rao giá hơn 500 triệu đồng

Gia Linh
Gia Linh
01/07/2021 16:40 GMT+7

Sau 8 năm sử dụng, một chiếc Toyota Corolla Altis phiên bản 1.8G đời 2013 đang rao giá trên thị trường xe cũ với mức giá hơn 500 triệu đồng.

Trình làng thị trường Việt Nam từ năm 2008, Toyota Corolla Altis thế hệ thứ 10 đánh dấu một thế hệ thành công của dòng xe này trong phân khúc sedan hạng C phổ thông, trước khi chiếc sedan này “thất thế” như hiện nay.

VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1

Tại thời điểm cách đây 10 năm, dòng xe Corolla Altis đã từng được nhiều khách Việt ưa chuộng và đánh giá cao, điều này thúc đẩy doanh số cho hãng xe Nhật Bản. Tuy nhiên, thời thế hiện thay đổi, Corolla Altis đang lu mờ trước sự cạnh tranh khốc liệt bởi các mẫu xe Honda Civic, Mazda3 và các mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Elantra, KIA Cerato.

Toyota Corolla Altis cũ được nhiều người trung niên tin dùng và tìm mua

Sở hữu thiết kế ngoại thất thanh lịch, thiết kế phong cách thanh lịch, khá bền dáng. Bên cạnh mang nhiều ưu điểm ở động cơ bền bỉ, ít hỏng vặt cho khả năng vận hành ổn định, nên dòng xe Corolla Altis khá giữ giá trên thị trường. Hơn hết, thương hiệu “dễ mua thuận bán” là những lý do chính khiến nhiều người mua tự tin chọn Corolla Altis đời cũ làm chiếc xe này để sử dụng.
Đơn cử chiếc Toyota Corolla Altis phiên bản 1.8G đời 2013 này đã lăn bánh 8 năm và hơn 85.000 km, hiện được người bán tự tin chào rao giá 505 triệu đồng. Ở thời điểm năm 2013, Corolla Altis phiên bản 1.8G (CVT) có giá bán 799 triệu đồng. Dù vậy, mức giá thực tế mà chiếc xe có thể bán được phải giảm thêm từ 30- 60 triệu đồng, tùy thương lượng giữa người mua và người bán.

VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2

Nội thất xe chỉ có các tiện nghi cơ bản như ghế lái chỉnh điện, hệ thống điều hòa cơ, hệ thống DVD nghe định dạng MP3/WMA, cổng USB, AUX và SD. Muốn sở hữu các tính năng cao cấp hơn, người dùng phải tìm kiếm phiên bản Altis 2.0V.

Ghế lái chỉnh điện là trang bị hiện đại duy nhất bên trong khoang lái

Toyota Corolla Altis phiên bản 1.8G trang bị động cơ dung tích 1.8 lít hút khí tự nhiên có công suất tối đa 138 mã lực với mô-men xoắn cực đại 173 Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước  thông qua hộp số tự động vô cấp CVT-i. Tại thời điểm cách đây gần 10 năm, Altis cũng được ghi nhận là một trong những mẫu xe sử dụng hộp số CVT đầu tiên trong phân khúc. Corolla Altis 1.8 tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6.8 lít/100 km, theo công bố từ Toyota.
Corolla Altis trang bị các tính năng an toàn như hệ thống khóa cửa tự động, chống bó cứng phanh ABS, bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), thân xe GOA hấp thụ xung lực khi va chạm, 2 túi khí phía trước.

Các tiện nghi còn lại chỉ dừng ở mức cơ bản, vừa đủ dùng

Có thể nói, Toyota Corolla Altis là dòng xe lâu đời trong phân khúc C tại thị trường Việt Nam, khi ra mắt lần đầu tại thị trường Việt Nam từ 8.1996. Mặc dù dòng xe Corolla Altis không được người dùng đánh giá cao về trang bị “đồ chơi” và cho khả năng vận hành thú vị, đem đến niềm vui cầm lái. Nhưng cũng phải nói rằng, Corolla Altis là dòng xe “vua giữ giá” trong phân khúc nếu so với các đối thủ. Hiện nay, Corolla Altis đời cũ vẫn được nhiều người ở độ tuổi trung niên, tệp khách hàng có tâm lý mua xe theo kiểu “ăn chắc mặc bền” quan tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.