Toyota Corolla Altis 2007 - 'huyền thoại' một thời tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
22/03/2021 15:47 GMT+7

Từng có một thời gian dài, Toyota Corolla Altis là mẫu sedan chuẩn mực không thể thay thế ngôi vương tại Việt Nam. Phiên bản 2007 được xem là đỉnh cao trước khi các đối thủ khác tham chiến thị trường.

Trong những năm 2000, Toyota Corolla Altis được xem là mẫu sedan "thần thánh" tại Việt Nam. Mức giá rẻ hơn mẫu xe anh em Camry, phù hợp với nhiều khách hàng khiến cho dòng xe này trở nên phổ biến và gần như không có đối thủ về doanh số bán. Đây là 1 trong số 3 mẫu sedan thành công nhất của Toyota Việt Nam thời điểm 10 - 15 năm trước. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Phiên bản 2007 của Toyota Corolla Altis được đánh giá cao bởi những cải tiến mới giúp xe trông hiện đại hơn, dù trang bị an toàn vẫn còn sơ sài. Đây là thế hệ thứ 9 của Toyota Corolla Altis, với đối thủ trực tiếp ở Việt Nam thời điểm đó là Honda Civic. Toyota Corolla Altis lúc đó bán chạy hơn do phù hợp với đối tượng khách hàng lớn tuổi, vốn có đủ điều kiện kinh tế để mua ô tô. 

Kiểu dáng không bắt mắt nhưng Toyota Corolla Altis nổi trội ở sự ổn định và bền bỉ

Nổi tiếng về độ tin cậy, tính ổn định và tiết kiệm nhiên liệu, Corolla trong tiếng Nhật có nghĩa là tràng hoa, đã hiện diện hầu như trên khắp thế giới. Lần đầu ra mắt thị trường hồi tháng 8.1966, Toyota Corolla Altis lập tức giành được vị trí dẫn đầu phân khúc xe sedan hạng nhỏ cao cấp.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
So với chiếc Toyota Corolla Altis giới thiệu lần đầu vào năm 1966 và được cải tiến vào năm 2004 , mẫu xe mới có thêm một số tính năng như điều khiển âm thanh tích hợp trên vô lăng, gương chiếu hậu chỉnh điện hay hệ thống đèn kiểm soát tự động. Ngoài ra, Toyota Corolla Altis đời 2007 còn được trang bị một số tiện ích như gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện hay hệ thống đèn kiểm soát tự động, rèm che nắng phía sau và hệ thống chống trộm cùng chìa khóa điều khiển từ xa...

Đời xe 2007 đánh dấu lần đầu Toyota Corolla Altis tích hợp nút bấm trên vô lăng

Hiện tại, với quá nhiều đối thủ tham chiến thị trường Việt Nam như Mazda3, Hyundai Elantra, KIA Cerato, Honda Civic... vị thế của Toyota Corolla Altis ngày càng lu mờ và hầu như không thể cạnh tranh bởi giá bán quá cao. Dù sao, với kiểu dáng không xuất sắc, trang bị đơn giản, nhưng đây là chiếc xe đáng tin cậy và đã chứng tỏ được uy tín trên thị trường toàn cầu trong suốt hàng thập kỷ qua (từ khi ra đời năm 1966).
Người dùng Việt Nam đang chờ đợi một chiếc Toyota Corolla Altis hoàn toàn mới với sự đột phá về thiết kế lẫn công nghệ, như cách mà chiếc Toyota Corolla Cross đang làm được. Khi đó, cái tên Altis có lẽ sẽ lại được nhắc đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.