Toyota Corolla bản thể thao, nhập từ Mỹ hiếm thấy tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
30/06/2021 10:11 GMT+7

Chiếc Toyota Corolla S đời 2009 nhập nguyên chiếc từ Mỹ thuộc phiên bản thể thao với nhiều trang bị không có trên bản lắp ráp tại Việt Nam mang tên Corolla Altis.

Toyota Corolla Altis là cái tên không xa lạ với khách hàng Việt Nam bởi mẫu sedan hạng C này được lắp ráp nguyên chiếc trong nước. Tuy vậy, vẫn có một số ít xe có thiết kế tương tự nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Mỹ, trong đó nổi bật là phiên bản thể thao Corolla S đời 2009 có các trang bị tiện nghi cao cấp hơn xe tại Việt Nam.

Toyota Corolla S trang bị bodykit thể thao ở ngoại hình giống Altis 2.0V lắp ráp trong nước

Phiên bản thể thao Toyota Corolla S nằm trong danh mục sản phẩm của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Mỹ là một trong số các biến thể cao cấp nhất có trang bị cửa sổ trời, vô lăng thể thao 3 chấu, ngoại hình có bộ bodykit mang phong cách năng động, mâm đúc 16 inch. 

VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1

Thiết kế ngoại hình của Toyota Corolla S 2009 không khác biệt nhiều so với Corolla Altis 2.0V cùng đời tại Việt Nam. Cả hai đều mang phong cách thể thao để phục vụ cho nhóm đối tượng khách hàng trẻ, bên cạnh các phiên bản truyền thống.

Khoang nội thất Toyota Corolla S có sự khác biệt với vô lăng 3 chấu kiểu thể thao

Khoang lái của Toyota Corolla S nguyên bản sử dụng ghế nỉ màu đen, chủ xe đã thay thế bằng bộ ghế da màu nâu khá bắt mắt. Không gian sử dụng và chỗ ngồi của hành khách trên xe giống hệt bản lắp ráp tại Việt Nam.

VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2

Toyota Corolla S 2009 dùng động cơ 4 xi-lanh 1.8 lít, yếu hơn phiên bản Altis 2.0V tại Việt Nam có công suất cực đại 132 mã lực. Phiên bản nhập từ Mỹ về Việt Nam sử dụng hộp số tự động 4 cấp. Với động cơ 1.8 lít, Toyota Corolla S tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6,7 lít/100 km khi lăn bánh trên đường trường và 8,4 lít/100 km trong đô thị.

Toyota Corolla S 2009 phiên bản nhập từ Mỹ về Việt Nam còn có trang bị cửa sổ trời

Xe được trang bị những tính năng an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí cho nghế trước và túi khí dọc 2 bên thân xe. Phiên bản S trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử, phanh đĩa 4 bánh (còn lại là sử dụng phanh tang trống phía sau). Trong khi đó, các phiên bản xe lắp ráp tại Việt Nam cùng đời chỉ trang bị 2 túi khí và không có hệ thống cân bằng điện tử.
Người dùng Việt Nam đánh giá cao Toyota Corolla nhập từ Mỹ ở độ bền và chất lượng, cảm giác lái khi vận hành. Dù động cơ trên phiên bản S chưa thật sự thể thao nhưng các trang bị theo xe đáp ứng được các nhu cầu khắt khe của khách hàng hơn 10 năm trước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.