Toyota Fortuner 10 năm tuổi nhập từ Thái Lan cho người 'sính ngoại'

Gia Linh
Gia Linh
07/04/2021 09:52 GMT+7

Toyota Fortuner “SR5” 2010 bản nhập khẩu Thái Lan rao bán lại với giá chỉ hơn 450 triệu đồng, ngang tầm giá với Fortuner lắp ráp trong nước cùng đời.

Ở thời điểm cách đây 10 năm, Toyota Fortuner nhập khẩu được đưa về nước khá đa dạng với nhiều phiên bản như “SRS” sử dụng động cơ xăng V6 4.0 lít nhập từ Trung Đông, hay bản “SR5” sử dụng động cơ xăng 2.7 lít nhập từ Thái Lan. So với Fortuner lắp ráp trong nước, Fortuner nhập khẩu chiếm số lượng khá ít, đặc biệt là phiên bản máy xăng V6.

Thiết kế bên ngoài của Fortuner nhập khẩu không có nhiều khác biệt so với bản lắp ráp trong nước

Chiếc Toyota Fortuner “SR5” bản nhập khẩu từ Thái Lan đời 2010 này đang rao bán với giá 465 triệu đồng. Ngang tầm giá Fortuner 2.7 cùng đời lắp ráp trong nước có giá bán dao động trong khoảng 450 – 550 triệu đồng. Có thể thấy, giữa Fortuner nhập khẩu và lắp ráp trong nước không chênh lệch quá nhiều về giá bán lại. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Kiểu dáng bên ngoài Fortuner  nhập khẩu khá tương đồng với thiết kế của bản lắp ráp trong nước, dù có khác biệt đôi chút ở mâm đúc 16 inch của xe. Tuy vậy, màu sơn vàng cát của xe khá lạ mắt và chỉ thấy trên các phiên bản nhập khẩu. 

Nội thất Fortuner nhập khẩu cũng không có đột phá nào so với bản Việt Nam, chất lượng xe còn khá mới

Nội thất Toyota Fortuner phiên bản “SR5” này có thiết kế khá tương đồng so với Fortuner phiên bản lắp ráp tại Việt Nam. Nội thất của Fortuner từ trước đến nay luôn được đánh giá cao ở độ rộng rãi, thực dụng cho 7 hành khách. Đặc biệt, bộ ghế da êm ái là chi tiết được nhiều người ưng ý nhất trên Fortuner đời này.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Xe sử dụng động cơ xăng 2.7 lít, DOHC 16 van, cùng với công nghệ van biến thiên thông minh VVT-i cho công suất tối đa 158 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 246 Nm tại 3800 vòng/phút. Sử dụng kết hợp với hôp số tự động 4 cấp và hệ thống dẫn động 2 cầu. Máy xăng hai cầu và hộp số ít cấp của đời Fortuner này khá hao xăng, không có tính kinh tế để chạy dịch vụ.

Toyota Fortuner được nhiều gia đình lựa chọn vì không gian rộng rãi bên trong

Trang bị an toàn và hỗ trợ lái trên Fortuner đời này bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi, túi khí đôi (SRS), khung xe GOA. Ở đời này, Fortuner chưa được trang bị hệ thống cân bằng điện tử.
Tính đến nay dòng xe Toyota Fortuner đã lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam trong hơn một thập kỷ. Fortuner là một trong số ít tên tuổi tạo khác biệt và ghi dấu ấn là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung trên thị trường trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.