Toyota Harrier 2021 đã có mặt tại Malaysia, liệu có về Việt Nam?

Gia Linh
Gia Linh
12/04/2021 14:05 GMT+7

Toyota Harrier phân phối chính hãng tại Malaysia, mang nhiệm vụ cạnh tranh với Honda CR-V, dù giá bán khá cao so với mẫu xe đối thủ.

Toyota Harrier 2021 có kích thước lớn, tương đương Hyundai SantaFe nhưng chỉ có 5 chỗ ngồi, theo đó có thể xem đây là mẫu xe nằm giữa phân khúc CUV hạng C và D. Xe có giá bán khá cao so với Honda CR-V hay Mazda CX-5. Cụ thể, Toyota Harrier 2021 có giá từ 249.707 RM (tương đương 1,39 tỉ đồng). Tuy nhiên, giá xe sẽ tăng lên mức 259.000 RM (khoảng 1,44 tỉ đồng) kể từ sau ngày 30.6.2021.

Harrier 2021 được định vị nằm giữa phân khúc Crossover cỡ C và D?

Về ngoại thất, Harrier 2021 có kiểu dáng bắt mắt và thời trang hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, phần đầu xe nổi bật với đèn pha LED thanh mảnh, lưới tản nhiệt hung hãn hơn và cánh lướt gió tinh tế. Các điểm nhấn khác trong thiết kế xe gồm đèn hậu LED rộng toàn phần, đèn sương mù LED và la-zăng hợp kim hai tông màu 18 inch giống như bản tại Singapore.
Ở bên trong, Toyota Harrier 2021 tại Malaysia cũng được trang bị màn hình hiển thị trên kính chắn gió 10,5 inch và hệ thống thông tin giải trí OEM Toyota 8 inch có hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay.
Không gian nội thất trông rất sang trọng với bảng điều khiển trung tâm dạng kim cương lấy cảm hứng từ yên ngựa, được bọc giả da thay vì da thật như xe tại Singapore. Ngoài ra, xe còn có mái che bằng kính toàn cảnh có thể điều chỉnh độ sáng, gương chiếu hậu kỹ thuật số, bộ sạc không dây Qi, camera lùi và 6 loa.

Nội thất Harrier 2021 có cách bố trí giống Toyota Corolla Cross nhưng cao cấp hơn

Một số tính năng đáng chú ý khác trên Harrier 2021 gồm có mở cửa không cần chìa, khởi động bằng nút bấm, điều hòa nhiệt độ hai vùng với hệ thống khử khí Nanoe X, ghế trước chỉnh điện (12 hướng cho ghế lái tích hợp chức năng làm mát và bộ nhớ), cột lái chỉnh điện, ghế sau ngả nhiều, ghế bọc da, hệ thống viễn thông trên xe, mở cốp rảnh tay...
Harrier 2.0 Luxury 2021 được hãng xe Nhật Bản trang bị động cơ hút khí tự nhiên M20A-FKS 2.0L 4 xi-lanh tương tự như trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn, sản sinh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 203 Nm, ngang với bản cơ sở của Harrier 2021 tại Singapore. Sức mạnh được truyền xuống bánh xe trước thông qua hộp số CVT, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 9,7 giây, tốc độ tối đa đạt mức 190 km/giờ. Xe mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 15,3 km/lít, cải thiện đáng kể so với mẫu xe tiền nhiệm (13 km/lít), theo công bố từ nhà sản xuất.
Về an toàn, Toyota Harrier 2021 tại Malaysia trang bị gói hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao Toyota Safety Sense gồm có: cảnh báo va chạm trước, kiểm soát hành trình bằng radar, hỗ trợ làn đường, chùm sáng cao tự động, màn hình giám sát điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Kiểm soát ổn định thân xe, 7 túi khí và neo ghế trẻ em phía sau Isofix cũng là trang bị sẵn có trên xe.

Nhờ chỉ bố trí 5 chỗ nên hàng ghế sau trên Harrier 2021 rất rộng rãi

Mẫu xe đối thủ của Honda CR-V có hệ thống treo thanh chống MacPherson ở phía trước và xương đòn kép ở phía sau, đều đã tối ưu hóa về độ cứng cũng như khả năng cân bằng xử lý. Các bộ giảm chấn cũng được sửa lại để cải thiện độ êm ái cho xe khi lái xe ở tốc độ thấp, đồng thời tăng khả năng cách âm giúp mang lại cảm giác lái tinh tế, dễ chịu hơn.
Toyota Harrier được định vị nằm trong phân khúc xe còn thiếu của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, do đó nhiều người tiêu dùng ô tô trong nước cũng rất trông đợi mẫu xe này có thể phân phối chính hãng để có thêm lựa chọn trong phân khúc CUV 5 chỗ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.