Toyota Innova đời đầu 15 năm tuổi giá 300 triệu đồng, có nên mua?

Gia Linh
Gia Linh
03/03/2021 14:33 GMT+7

Toyota Innova phiên bản G đời 2006 hiện có giá bán lại 250 - 300 triệu đồng là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc với nhu cầu mua xe 7 chỗ giá rẻ phục vụ gia đình.

Bắt đầu đưa vào sản xuất tại Việt Nam từ năm 2006, Toyota Innova đã trở thành một "tượng đài" MPV trong hàng chục năm, trước khi các dòng xe MPV cỡ nhỏ đời mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Đối với những người tìm mua xe cũ phục vụ gia đình, Toyota Innova đời 2006 là lựa chọn đáng xem xét.
VIDEO: Xe gia đình cỡ nhỏ 2020: Xpander và XL7 ‘hạ bệ’ Innova
Ngày 10.1.2006 là thời điểm đầu tiên mẫu xe này trình làng, tên dòng xe Innova lấy từ chữ Innovative - có nghĩa là đổi mới, sáng tạo. Từ kiểu dáng cổ lỗ sỉ của mẫu xe anh em Toyota Zace đã quá lỗi thời, sự ra đời của Innova là vô cùng cần thiết.

Trong tầm giá dưới 300 triệu đồng, ít có lựa chọn xe 7 chỗ nào hợp lý với người dùng hơn Toyota Innova

Ở thời điểm đó, Toyota Innova 2006 mang nét đặc trưng nổi bật là kiểu dáng thanh lịch, trang bị nội ngoại thất tiện nghi mang đến trải nghiệm tối đa cho người dùng, vị trí ghế ngồi rộng rãi ngay lập tức chạm được vào mong muốn của người tiêu dùng Việt.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Trong năm 2006 và 2007, ngoại hình Toyota Innova có nét đặc trưng đó là lưới tản nhiệt hình dạng 1 thanh ngang, ở các đời sau có thay đổi đôi chút, Innova có 2 phiên bản số sàn là dòng Innova G và dòng Innova J dần lăn bánh trên các nẻo đường Việt Nam. Innova phiên bản G hướng tới khách hàng thông thường được trang bị ghế bọc da cao cấp và ốp gỗ cùng mâm đúc hiện đại cùng hệ thống 2 dàn lạnh cho hàng ghế tài xế và 2 hàng ghế phía sau, trong khi đó Innova phiên bản J dành cho các hãng taxi sử dụng ghế bọc nỉ và hệ thống 1 dàn lạnh tiện dụng.

Chất lượng nội thất những chiếc Toyota Innova 15 năm tuổi được đánh giá còn tốt

Thiết kế lúc bấy giờ khá mềm mại với các đường nét bo tròn, lưới tản nhiệt đơn giản với 2 đường viền ngang lớn. Toyota Innova trang bị động cơ xăng 2.0 với hộp số sàn 5 cấp. Không gian hàng ghế rộng rãi, khoang để hành lý lớn là ưu thế đáng kể. Đó chính là lý do vì sao chỉ sau 2 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Toyota Innova đã mang về con số kỷ lục với 33.000 xe bán ra tính đến tháng 8.2008.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Trong tâm trí của đa số người Việt, khi nhắc tới xe MPV cho gia đình người ta thường nghĩ tới Toyota Innova, những cái tên như KIA Carens, Rondo hay Chevrolet Orlando chỉ mang tính chất thêm thắt cho những người có nhu cầu không giống số đông.

Khoang nội thất rộng rãi cho cả 7 người là ưu điểm không bàn cãi của Toyota Innova

Những lợi thế "rất Toyota" là động cơ 2 lít VVT-i bền bỉ, ít hỏng vặt, chi phí thay đồ, bảo dưỡng sửa chữa rẻ, phụ tùng có sẵn ở khắp nơi, nội thất rộng rãi. Với khách hàng Việt ở giai đoạn đó như thế là quá đủ.
Điều đặc biệt là cụm động cơ này được sử dụng từ năm 2006 cho đến xe Innova đời mới nhất hiện nay, chỉ cải tiến một chút nên khách hàng sẽ không lo lắng về việc tìm kiếm thay thế phụ tùng hay sửa chữa khi có hư hỏng.
Dù Toyota Innova hiện nay không còn được ưa chuộng như trước nhưng mẫu xe cũ đời đầu vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc trong tầm giá dưới 300 triệu đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.