Toyota Land Cruiser 2021 bản máy dầu về Việt Nam, giá hơn 6 tỉ đồng

Gia Linh
Gia Linh
10/05/2021 16:10 GMT+7

Toyota Land Cruiser 2021 phiên bản máy dầu - một trong số ít xe nhập khẩu không chính hãng về Việt Nam khi hầu hết xe này đều là bản máy xăng.

Phần lớn xe Toyota Land Cruiser đang lăn bánh tại Việt Nam đều dùng động cơ xăng V8 4.6 và 5.7. Trong khi chiếc Toyota Land Cruiser đề cập trong bài viết này là số ít phiên bản máy dầu 4.5 V8 có mặt tại Việt Nam với mức giá chào bán hơn 6 tỉ đồng.
Bề ngoài Toyota Land Cruiser 2021 phiên bản máy dầu không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản máy xăng thông thường. Theo Toyota, Land Cruiser phiên bản máy dầu có chiều dài tổng thể 4.990 mm, chiều cao 1.879 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm. Xe có cấu hình 7 chỗ ngồi. Dung tích bình nhiên liệu 93 lít.

Toyota Land Cruiser 2021 phiên bản máy dầu có giá rao bán hơn 6 tỉ đồng

Động cơ diesel (dầu) V8 dung tích 4.5 lít có mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố là 9.5 lít/100 km, thấp hơn rất nhiều so với mức 13.8 lít/100 km ở phiên bản máy xăng 5.7 lít khi chạy đường trường.
Thiết kế nội thất xe không có nhiều điểm khác biệt so với các phiên bản đang lăn bánh tại Việt Nam. Xe vẫn dùng phanh tay dạng cơ, chưa có phanh điện tử. Màn hình cảm ứng 9 inch, hệ thống giải trí Toyota Touch Pro tích hợp bản đồ. Dàn âm thanh 14 loa JBL, xe có 7 chỗ nhưng điều hòa chỉ là 4 vùng độc lập. Tay lái có tính năng sưởi, xe có sẵn sạc không dây. Màn hình giải trí cho hàng ghế sau.
Công suất của động cơ diesel khá thấp, 268 mã lực nhưng mức mô-men xoắn tối đa lên tới 650 Nm và lượng lực kéo này kéo dài từ vòng tua 1.600 - 2.600. Ở phiên bản động cơ xăng 5.7, lượng mô-men xoắn là 543 Nm nhưng ở vòng tua 3.600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Trang bị tiện nghi và các tính năng trên Land Cruiser 2021 bản máy dầu không khác biệt nhiều so với phiên bản máy xăng

Toyota Land Cruiser 2021 còn được trang bị các tính năng đi off-road như hệ thống Crawl Control giúp xe thoát lầy, hệ thống lựa chọn đa địa hình (Multi Terrain Select). Trong đó, Crawl Control là hệ thống vận hành tiêu chuẩn trên các dòng xe SUV và bán tải của Toyota tại Mỹ.
Đây là mẫu xe địa hình nhưng được trang bị rất nhiều hệ thống hỗ trợ vận hành trên cao tốc như cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo tiền va chạm với xe đi trước, nhận diện biển báo giao thông. Hệ thống Adaptive Cruise Control, camera 360, hệ thống phát wifi.
Nổi tiếng bền bỉ, độ ổn định cao nên Toyota Land Cruiser luôn nhận được sự quan tâm của nhiều tay chơi xe. Nhiều khách hàng Việt Nam mong muốn sự khác biệt về trang bị và xuất xứ đã không ngần ngại đặt mua Toyota Land Cruiser phiên bản dành cho các thị trường lớn trên thế giới như Trung Đông, Bắc Mỹ, Nga. 
Mức giá hơn 6 tỉ đồng cho phiên bản diesel dù có cao hơn so với Toyota Land Cruiser nhập khẩu chính hãng dùng động cơ xăng V8 nhưng số tiền bỏ ra vẫn hợp lý cho một mẫu xe hiếm có này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.