Toyota Land Cruiser 'lột xác' thành xe bọc thép

Gia Linh
Gia Linh
31/05/2021 12:34 GMT+7

Toyota Land Cruiser 79 Series được hoán cải thành xe bọc thép chuyên dụng với dàn vỏ bên ngoài có khả năng chống đạn và thiết kế thô kệch không theo bất kỳ trường phái nào.

SVI Engineering - công ty chuyên sản xuất các mẫu xe phục vụ công tác an ninh và quân sự có trụ sở tại Nam Phi vừa giới thiệu phiên bản tiếp theo của mẫu xe bọc thép Max 3 từng ra mắt vào năm ngoái. Thay vì sử dụng thiết kế là một chiếc bán tải như chiếc Max 3 phiên bản trước thì phiên bản mới nhất hiện tại là một chiếc xe đa dụng và có sức chứa tối đa lên tới 8 người ngồi ở khoang sau. 
Tương tự như phiên bản trước, Max 3 Troopy cũng dựa trên nền tảng khung gầm của chiếc Land Cruiser 79-Series. SVI Max 3 Troopy có thể chống đạn từ các loại súng khác nhau cũng như trong các tình huống giao tranh vũ trang. Tưởng chừng SVI Max 3 Troopy là một mẫu xe dành riêng cho lực lượng quân đội nhưng thực tế xe bọc thép này là một phiên bản dân dụng bởi trên xe không được trang bị các bệ đỡ lắp súng trường hay pháo hạng nặng.

Xe sử dụng vào mục đích chính là chuyên chở hành khách trong các cuộc bạo động

Toàn bộ diện mạo nguyên bản của chiếc Land Cruiser đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là thiết kế bên ngoài vuông vức, hầm bố được tạo nên từ các tấm thép lớn liên kết với nhau. SVI cũng đã nâng cấp mức độ bảo vệ cho chiếc xe lên BR7 để chống chịu được các vụ nổ từ lựu đạn và mìn.
Bên dưới lớp vỏ thép, Max 3 Troopy trang bị động cơ V8 4.5 lít Turbodiesel cho ra công suất 202 mã lực và mô-men xoắc 430 Nm. Tốc độ tối đa đạt được 140 km/giờ. Bên cạnh đó hệ thống treo cũng đã nâng cấp để chịu được tải trọng lớn và có thêm thanh cân bằng chống lật phía sau. 

Người ngồi bên trong xe gần như an toàn tuyệt đối trước các cuộc tấn công bằng súng thông thường

Chiếc Toyota Land Cruiser 'lột xát' thành xe bọc thép này có thể sử dụng cho các ngành dịch vụ bảo vệ, các đoàn xe áp tải hay chống bạo động. Bởi các tấm thép bọc xung quanh xe được làm từ thép có sức chống chịu cao. SVI Max 3 Troopy hiện có giá bán 128.000 USD (khoảng 2,95 tỉ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.