Xe nhỏ sức hút lớn

19/06/2013 04:05 GMT+7

Giữa tháng 6, Honda Việt Nam (VN) giới thiệu dòng sedan cỡ nhỏ City với mức giá khởi điểm từ 540 triệu đồng. Như vậy, hầu hết các thương hiệu xe hơi, không nằm trong nhóm cao cấp, hiện diện chính thức trên thị trường VN đều đã tham gia phân khúc xe cơ nhỏ. Suốt những năm qua, đây cũng là phân khúc có doanh số khá cao.

Giữa tháng 6, Honda Việt Nam (VN) giới thiệu dòng sedan cỡ nhỏ City với mức giá khởi điểm từ 540 triệu đồng. Như vậy, hầu hết các thương hiệu xe hơi, không nằm trong nhóm cao cấp, hiện diện chính thức trên thị trường VN đều đã tham gia phân khúc xe cơ nhỏ. Suốt những năm qua, đây cũng là phân khúc có doanh số khá cao.

Trong đó, Ford, Toyota và THACO KIA đều có kết quả kinh doanh từ khá trở lên ở nhóm sản phẩm này. Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 3 tháng đầu năm 2013, các phiên bản Toyota Vios đạt số lượng bán ra 372 chiếc, Toyota Yaris có doanh số 66 chiếc. Cùng thời gian, THACO KIA Picanto đạt doanh số 128 chiếc, THACO KIA Forte đạt doanh số 148 chiếc và dòng Rio cũng có kết quả đáng chú ý khi số lượng bán ra là 40 chiếc. Trong 3 tháng đầu năm nay, Ford bán được 82 chiếc Fiesta. Rõ ràng, các đối thủ hiện thời của Honda City đều khá mạnh nên chắc chắn dòng xe này khó có thể dễ dàng chinh phục thị trường.

Ngô Minh Trí

>> Honda Việt Nam giới thiệu xe SH Mode
>> Honda Việt Nam hỗ trợ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng
>> Honda Việt Nam sẽ tiêu thụ 2 triệu xe máy
>> Honda Việt Nam tiếp tục giúp đồng bào vùng lũ 65 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.