Toyota Vios 2021 giảm giá bán, quyết giành lại ngôi đầu từ Hyundai Accent

Hoàng Cường
Hoàng Cường
14/05/2021 16:06 GMT+7

Các phiên bản Vios đang được đại lý Toyota giảm giá kèm theo gói quà tặng hàng chục triệu đồng nhằm thu hút khách hàng, qua đó có thể cải thiện doanh số để đòi lại vị trí số một phân khúc vốn đang để mất vào tay Hyundai Accent.

Từng dẫn đầu cuộc đua tranh doanh số ở phân khúc sedan hạng B cũng như toàn thị trường ô tô Việt Nam trong những năm gần đây, Toyota Vios được mệnh danh là “vua doanh số”. Tuy nhiên, bước sang năm 2021, vị thế Vios đang bị lung lay khi kết thúc 4 tháng đầu năm 2021, mẫu xe này vẫn đang xếp sau đối thủ Hyundai Accent.
Cụ thể, sau 4 tháng đầu năm 2021, Hyundai Accent đang dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam với doanh số bán đạt 6.958 xe, đồng thời tạo ra khoảng cách doanh số gần 1.200 xe so với Toyota Vios (chỉ đạt 5.820 xe). Trong bối cảnh đó, để gia tăng sức hút cho Toyota Vios, nhiều đại lý Toyota đang chạy đua giảm giá bán mẫu xe này.

Hầu hết các đại lý Toyota khu vực TP.HCM đều áp dụng song song chính sách giảm giá, kèm ưu đãi gói quà tặng phụ kiện cho khách mua Vios

Theo khảo sát của Thanh Niên, ở thời điểm hiện tại, hầu hết các đại lý Toyota khu vực TP.HCM đều áp dụng song song chính sách giảm giá, kèm ưu đãi gói quà tặng phụ kiện cho khách hàng mua các phiên bản Toyota Vios.
Liên hệ với Toyota Lý Thường Kiệt, Giám đốc kinh doanh đại lý này cho biết: “Thời điểm hiện tại, mẫu xe Toyota Vios 2021 đang được đại lý giảm giá 10 triệu đồng. Ngoài ra khách hàng mua các phiên bản Vios còn được đại lý hỗ trợ 15 triệu đồng đóng lệ phí trước bạ và tặng gói bảo hiểm. Tổng ưu đãi cho khách mua Vios vào khoảng 35 triệu đồng”.
Trong khi đó, tại một số đại lý Toyota ở quận 1 và quận Tân Bình, TP.HCM, chính sách ưu đãi giảm giá Vios lại được áp dụng tùy theo từng phiên bản khác nhau. Cụ thể, các phiên bản Vios E số sàn có giá niêm yết từ 470 – 490 triệu đang được đại lý giảm giá bán từ 10 – 12 triệu đồng. Vios E CVT và G CVT có giá 520 – 570 triệu đồng được giảm từ 15 – 20 triệu đồng, kèm theo gói quà tặng phụ kiện.

Sau 4 tháng đầu năm 2021, doanh số bán Toyota Vios đang xếp sau Hyundai Accent

Như vậy, với chính sách ưu đãi của các đại lý Toyota thời điểm hiện tại, giá bán thực tế Toyota Vios E MT đang vào khoảng 458 – 478 triệu đồng. Trong khi bản Vios E CVT và G CVT chỉ khoảng 505 – 550 triệu đồng. Mức giá này gần như ngang ngữa hai phiên bản Hyundai Accent AT có giá từ 500 – 542 triệu đồng.
Toyota Vios 2021 thuộc bản nâng cấp mới nhất bắt đầu mở bán trên thị trường từ tháng 2.2021. Vios hiện là một trong những mẫu xe chủ lực của Toyota tại Việt Nam khi đóng góp từ 30 – 45% doanh số bán hàng hàng tháng cho hãng xe Nhật Bản. Tuy nhiên, tương tự những người anh em như Innova, Fortuner đang dần đánh mất vị thế, ngôi vị số 1 của Vios trên thị trường cũng đang lung lay. Những chương trình giảm giá nhau các đại lý Toyota áp dụng thời điểm hiện tại được xem là động lực để giúp vực dậy doanh số cho Toyota Vios.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.