Toyota Vios sau 5 năm sử dụng bán có 'được' giá?

Gia Linh
Gia Linh
19/01/2021 08:48 GMT+7

Nhiều người nghĩ rằng Toyota Vios là chiếc xe giữ giá, nhưng thực tế mẫu sedan hạng B này cũng "mất giá" như nhiều loại xe đồng hạng khác.

Toyota Vios khoảng 10 năm về trước nổi tiếng là dòng xe giữ giá hàng đầu trên thị trường xe cũ, bên cạnh Corolla Altis hay Camry. Tuy nhiên, quan niệm này không còn chính xác ở thời điểm hiện tại khi Vios có quá nhiều đối thủ hấp dẫn hơn về thiết kế, trang bị tiện nghi. Những chiếc Vios đời 2014 trở lại đây đều "mất giá" tương tự Hyundai Accent, Honda City... 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Khảo sát trên thị trường xe cũ cho thấy, Toyota Vios đời 2015 rao bán với giá từ 325 - 425 triệu đồng. Mức chênh lệch giá bán phụ thuộc vào tình trạng cũ/mới của xe, phiên bản số sàn hay tự động, bản thiếu hay bản "full option", biển số đăng ký tại thành phố hay tỉnh.

Vios đời 2015 đã qua sử dụng 5 năm, không quá cũ và có giá bán lại khá "dễ chịu"

Toyota Vios thường được nhiều người lựa chọn nhờ động cơ lành tính, dễ thay thế phụ tùng, khả năng thanh khoản cao. Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc Toyota Vios mới, người mua phải bỏ ra số tiền 470 - 570 triệu đồng.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Ngoài ra, người mua xe cần phải chi trả thêm một số khoản thuế, phí để xe lăn bánh như 10%-12% phí trước bạ (tùy địa phương), phí bảo trì đường bộ, phí biển số... Như vậy, số tiền có thể đội lên thêm gần trăm triệu đồng. 
Do đó, nhiều người tìm đến phương án mua xe cũ như Toyota Vios đời 2015. Đời xe không quá sâu, lại giảm bớt được gánh nặng về kinh tế. Bên cạnh đó, người mua chỉ cần chi trả 2% lệ phí trước bạ đối với dòng xe cũ là có thể lái xe tham gia giao thông.

Không gian nội thất là một ưu điểm của Vios so với các mẫu xe đối thủ khác

Dù vậy, lựa chọn Toyota Vios đời 2015 hay các mẫu xe cùng đời khác như Hyundai Accent hay Honda City hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và mục đích sử dụng. Còn khả năng giữ giá của các dòng xe này hiện nay gần tương đương nhau. Người ở các thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội thường chọn xe cũ Hyundai Accent hay Honda City, còn Toyota Vios thường được khách hàng ở tỉnh lựa chọn nhiều hơn.
Xe sử dụng động cơ I4 dung tích 1.3L/1.5L, VVT-i, 16 van, DOHC kết hợp cùng dẫn động FWD và hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp tùy phiên bản. Về trang bị an toàn, Toyota Vios đời 2015 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp...
Lựa chọn Toyota Vios cũ vẫn là phương án "an toàn" với người thích "ăn chắc mặc bền", động cơ bền bỉ của xe đã sử dụng hàng chục năm chứng minh đây là một chiếc xe "lành", dễ sửa chữa và bảo dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.